Hạ tầng

Mất 1 tháng mới lắp mới 44 nắp cống bị đánh cắp ở cầu Thủ Thiêm

06/05/2022, 14:08

Trong khi chờ đơn vị thi công đặt hàng lại 44 nắp mới, để tránh tiếp tục bị trộm các công nhân phải móc thanh sắt vào những nắp chắn còn lại.

Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (thuộc Sở GTVT TP.HCM) cho biết, sau khi có thông tin bị trộm các nắp chắn rác, đơn vị đã kiểm tra sáng nay (6/5) và đề nghị đơn vị thi công sớm khắc phục.

Toàn công trình có gần 110 nắp cống, bị trộm lấy 44 nắp, mỗi bộ nắp có giá 332.000 đồng với bán kính 20cm. Các cống đều có dấu hiệu bị cậy bằng xà beng để lấy trộm.

img

Nắp chắn rác ở cầu Thủ Thiêm 2 bị trộm lấy 44 chiếc

Theo một cán bộ của Trung tâm, hiện nhà thầu thi công cầu Thủ Thiêm 2 đã đặt hàng thay nắp mới bị mất. Tuy nhiên giải pháp lâu dài cần thay bằng nắp chắn rác bê tông để hạn chế việc bị trộm. Ở nhiều nước các sản phẩm giao thông đường bộ đều có nguồn gốc như in tên, ký hiệu của Sở GTVT hoặc đơn vị quản lý khác để trộm không tiêu thụ được các sản phẩm này.

“Tại TP.HCM cũng nên nghiên cứu ghi tên sản phẩm, đồng thời tuyên truyền đến người dân không tiêu thụ các sản phẩm trộm cắp công trình của nhà nước mới triệt để xóa được tình trạng trộm cắp”, vị này nói.

Theo đại diện đơn vị thi công cầu Thủ Thiêm 2, hiện tại các công nhân của công ty đang dùng hai thanh sắt dài, móc vào nắp chắn rác để hàn dính vào cống thoát nước, tránh trường hợp kẻ gian lấy.

Vụ việc cũng được báo cho công an quận 1 và TP. Thủ Đức để có biện pháp ngăn chặn. Các nắp chắn rác này sẽ được đầu tư đặt hàng lại và dự kiến khoảng 1 tháng mới có cái mới để thay thế vào 44 cái bị mất.

Cầu Thủ Thiêm 2 khánh thành vào ngày 28/4, với chiều dài 1.465m, quy mô 6 làn xe. Phần cầu dài 885m được thiết kế là cầu dây văng với trụ tháp chính có hình dáng kiểu kiến trúc cầu rồng, cao 113m, nghiêng về phía Thủ Thiêm.

Cầu có tổng vốn đầu tư 3.082 tỉ đồng, thực hiện theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao). Công trình sẽ tạo thêm tuyến kết nối mới giữa trung tâm đô thị hiện hữu với khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP. Thủ Đức), nhằm tạo động lực phát triển cho khu đô thị mới Thủ Thiêm, góp phần giảm ùn tắc, thúc đẩy phát triển kinh tế TP.HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.