Bạn cần biết

Mất điện diện rộng, dân Khánh Hòa vất vả "nối sóng điện thoại"

07/11/2017, 13:42

Nhiều nơi chạy máy nổ cho người dân sạc điện thoại miễn phí...

IMG_0755

Mất điện nhiều ngày, điện thoại hết pin, người dân vất vả tìm nơi có điện để sạc điện thoại

Ghi nhận của PV Báo Giao thông tại huyện Vạn Ninh, đến hết ngày 6/11, trên địa bàn vẫn chưa có điện trở lại. Đơn vị điện lực đã động lực lượng khắc phục, tuy nhiên tại nhiều tuyến đường vẫn còn nhiều cột điện bị đổ ngã, dây điện đứt chằng chịt.

Những nơi có điện là các trung tâm, cửa hàng điện máy, quán cà phê. Tại đây, các đơn vị đã dùng máy nổ chạy bằng xăng để phát điện. Đặc biệt, họ còn bố trí hàng trăm ổ cắm điện và để bảng sạc điện miễn phí để “mời” người dân vào sạc điện thoại, laptop…Người dân vì thế cũng tụ tập đông kín.

Trao đổi với PV, quản lý một cửa hàng điện máy trên đường Hùng Vương (thị trấn Vạn Giã) cho biết: Thấy người dân không có thiết bị để liên lạc cũng như cập nhập các thông tin về mưa lũ nên chúng tôi đã quyết định mở cửa để người dân vào sạc điện miễn phí. Mỗi ngày cửa hàng đón hàng nghìn lượt người đến sạc điện…

Nhiều người dân cho biết, do cúp điện nhiều ngày nên điện thoại hết pin, phải lặn lội đi tìm chỗ sạc để có thể kết nối liên lạc. Nhiều chỗ có cả wifi thuận tiện cho người dân cập nhật thông tin. Tuy nhiên, hiện tại thì mạng di động trên địa bàn vẫn khá chập chờn.

UBND huyện Vạn Ninh cho biết, với khối lượng khắc phục rất lớn, để có thể có điện trong thời gian sớm nhất, huyện đã đề xuất tỉnh để nhờ điện lực tỉnh Đắk Lắk hỗ trợ và tỉnh này huy động 60 người cùng 6 xe chuyên dụng, 4 xe cẩu xuống địa bàn Vạn Ninh.

Theo báo cáo của Điện lực Khánh Hòa, cơn bão số 12 đã làm cho điện lưới 220 KW, 110 KW bị sự cố, 20 trạm biến áp bị tôn và vật thể bão táp bay vào gây hư hỏng, 400 cột điện gãy đổ khiến hệ thống điện toàn tỉnh sập sau bão số 12.

Xem thêm hình ảnh người dân vất vả tìm nơi sạc điện thoại:

IMG_0723

Bất kỳ chỗ nào có điện là người dân tìm tới xin sạc nhờ

DSC_3315

Bất kể góc nào, miễn có điện là được

IMG_0710

Thông cảm với hoàn cảnh bà con, nhiều cửa hàng trang bị máy phát điện, hỗ trợ bà con sạc điện thoại miễn phí

IMG_0745

Đông nghẹt người đến sạc điện thoại tại một cửa hàng điện máy

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.