Thời sự Quốc tế

Mất oan hơn 43 triệu VNĐ vì định "bỏ bùa" cho người yêu cũ quay về

03/01/2023, 13:51

Một phụ nữ tại Thượng Hải bị nhóm thầy bói giả mạo lừa hơn 1800 USD để mua và thực hiện nghi thức nhằm giúp quay lại với bạn trai cũ.

Người phụ nữ họ Mai, sinh sống tại Thượng Hải, Trung Quốc tình cờ biết đến nhóm lừa đảo giả mạo thầy bói khi xem một video về tử vi trên mạng xã hội Douyin vào tháng 10/2022.

Cô Mai đã trả 599 Nhân dân tệ (86 USD) để nghe phán về tương lai và rất vui mừng khi được phán rằng cô sẽ quay trở lại với người yêu cũ. Thấy “cá đã cắn câu”, nhóm thầy bói giả mạo liền thuyết phục cô Mai thực hiện một số nghi thức nhằm khiến người yêu cũ “hồi tâm chuyển ý”.

Sau đó, nhóm thầy bói thực hiện nghi thức “nối lại duyên” cho cô Mai, gửi cho cô video quay hai ngọn nến đang cháy, một ngọn nến cho thấy bạn trai cũ của cô này sắp chia tay, ngọn còn lại có hình trái tim nhằm chúc cô Mai may mắn trong tình yêu.

img

Cô Mai sử dụng dịch vụ "ma thuật đen" mà nhóm thầy bói giả mạo cam kết mượn sức mạnh siêu nhiên nhằm giúp cô hâm nóng tình cảm với bạn trai cũ. Ảnh - Weibo

Tiếp theo là nghi thức “ma thuật đen” kéo dài một tuần mà các thầy bói đảm bảo sẽ giúp mượn năng lượng siêu nhiên từ ma quỷ để giúp hâm nóng lại tình cảm cho cô Mai, khiến người bạn trai cũ “không thể nghĩ về ai khác ngoài cô”.

Tổng cộng, cô Mai đã trả cho nhóm lừa đảo số tiền 13.000 Nhân dân tệ (1.870 USD tương đương hơn 43 triệu VNĐ). Mãi đến tháng 12/2022, sau khi nhận ra bản thân bị lừa, cô Mai mới trình báo sự việc trên với cảnh sát thành phố Thượng Hải.

Cảnh sát lập tức bắt giữ nhóm thầy bói giả mạo và liệt kê những dịch vụ, các loại bùa yêu có giá khoảng vài trăm USD mà nhóm này đã cung cấp cho những người độc thân muốn thu hút vận may trong chuyện tình cảm. Nhóm lừa đảo đã thu được số tiền 800.000 Nhân dân tệ (115.000 USD) trước khi bị bắt.

Theo báo Bưu điện Hoa Nam (SCMP), việc người trẻ Trung Quốc sử dụng các dịch vụ như bói toán, bói tử vi, bói bài tarot khá phổ biến. Theo khảo sát vào tháng 3/2021 của NetEase DataBlog, gần 80% người dưới 30 tuổi tại Trung Quốc từng sử dụng dịch vụ bói toán.

Trên nền tảng chia sẻ video Bilibili của Trung Quốc, một số video về bói bài tarot có tới 2,8 triệu lượt xem. Một thầy bói trên ứng dụng tử vi Cece có thể kiếm được số tiền lên tới 2 triệu Nhân dân tệ (288.000 USD) mỗi năm.

Tuy vậy, nhiều người trẻ Trung Quốc cho biết họ không tin vào các hình thức bói toán mà chỉ coi đây là hình thức thú vị để giải tỏa khỏi áp lực học hành, công việc và chuyện tình cảm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.