Tâm sự

Mất Tết vì đi taxi cuối năm

16/02/2015, 22:20

Cả nhà 4 người vừa ngồi trên xe được nửa đường, xe đang bon bon chạy thì... rầm, xe lao vào nhà ven đường.

vnm_2013_3407144
Ảnh minh hoạ

Cuối năm, sợ cảnh xe khách nhồi nhét, vợ chồng tôi bàn nhau thuê hẳn một chuyến taxi để cả gia đình đi cho thoải mái. Tất nhiên, chặng đường Hà Nội - Thanh Hoá chi phí sẽ tốn kém hơn nhiều so với xe khách, nhưng 2 vợ chồng cũng cố bấm bụng để con cái đi lại được thoải mái.

Và quan trọng nhất là đi xe riêng đảm bảo an toàn giao thông. Các bạn cũng biết mùa lễ Tết, xe khách chạy trên đường lạng lách, đánh võng để tranh giành khách như thế nào. Ngồi trên xe khách những ngày cuối năm có thể trở thành cơn ác mộng với bất kỳ ai.

Thế nhưng, người tính không bằng trời tính. Cả nhà 4 người vừa ngồi trên xe được non nửa đường, xe đang bon bon chạy thì... rầm, xe lao vào ngôi nhà dân ven đường.

Cả nhà đang thiu thiu ngủ bị một phen sợ khiếp vía. Sau mới biết, những ngày cuối năm lái xe phải chạy liên tục, tăng chuyến, ít ngủ nghỉ nên dẫn đến mệt mỏi, buồn ngủ là "tất lẽ dĩ ngẫu". Dù đã cố gắng chống chọi với cơn buồn ngủ, không ngờ chỉ chợp mắt vài tích tắc… tai nạn đã ập đến.

Cũng may lái xe kịp choàng tỉnh, phanh gấp nên mức độ va chạm cũng như thiệt hại giảm đi đáng kể. Một phần, cả nhà đều cài dây an toàn nên tính mạng không bị ảnh hưởng. Thế nhưng mặt mũi, mồm miệng ai nấy đều sưng vù sau cú tai nạn bất ngờ.

Lúc ấy, tôi thực sự lo sợ nếu điều không may xảy đến, gia đình tôi sẽ ra sao. Vì vậy, nên vừa kịp hoàn hồn, tôi vội thanh toán tiền cả chuyến cho tài xế rồi điện thoại năn nỉ bạn thân đến đón.

Sau vụ việc, tôi lại một lần nữa băn khoăn về việc đi lại dịp Tết của gia đình. Không hiểu phải chọn phương tiện gì cho an toàn, mong mọi người tư vấn giúp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.