Xã hội

Mất tiền, do ai?

04/12/2022, 08:00

Cuối năm, báo chí dồn dập đăng tin công an phát hiện hàng trăm trang mạng lừa đảo, giả danh công an, giả mạo công ty chứng khoán để lừa đảo.

Kính cận tôi cảnh báo vợ nhưng ngờ đâu nhận lại “gáo nước lạnh”.

- Bà ngày ngày lướt web, đừng có trở thành nạn nhân của mấy bọn tội phạm công nghệ đấy nhé. Vào xem các link giả mạo là mất thông tin cá nhân, mất tiền trong tài khoản như bỡn. Giờ bọn nó chỉ nhắm vào chị em rảnh rỗi suốt ngày mua hàng online thôi đấy.

img

Ảnh minh họa

- Ai bảo ông vậy? Lừa đảo người thật việc thật đầy rẫy đây này, nào là điện thoại dọa nợ tiền điện, nợ phạt vi phạm giao thông, nào là bán hàng hỗ trợ được hoàn tiền, nhận quà tặng ở Kon Tum. Quà và tiền đâu chả thấy, bỏ chục triệu mua về cả mớ hàng rởm giá vài trăm nghìn. Lừa đảo từ thành thị đến nông thôn, vùng sâu vùng xa, sao ông cứ chăm chăm bỉ bôi chị em hay lướt web như tôi nhỉ?

- Thì tôi nhắc không thừa. Giờ công an các phường lập nhóm “Tôi yêu phường…”, lập Zalo tương tác với bà con, thấy gì bất thường, mọi người cảnh báo luôn trong các group chính thống ấy sẽ bớt đi các nạn nhân, công an cũng có thêm thông tin để phá án. Tôi thấy mất tiền toàn lý do vớ vẩn, cơ bản là nhiều người tham, không có kỹ năng kiểm tra thông tin trên mạng nên tạo đất cho bọn lừa đảo dụng võ.

- Ông bơn bớt nói được không? Chỉ có chị em chúng tôi bị lừa chắc? Cũng có phải chỉ chúng tôi làm mất tiền đâu. Đang mùa World Cup đó, các ông đi nhậu, đi xem bóng đá cả đêm, sáng đến cơ quan ngủ gà ngủ gật, rồi cá cược thắng thua, có mất tiền không? Tiền mất ấy thì vì tham hay vì gì?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.