Pháp đình

Mâu thuẫn trên bàn nhậu người chết, kẻ đi tù

08/09/2016, 19:00
image

Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong cuộc nhậu, Nguyễn Phú Thắng đã rút dao giết chết người.

IMG_0641

Bị cáo Nguyễn Phú Thắng tại phiên tòa

Sáng 8/9, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm Nguyễn Phú Thắng (SN 1987, trú xóm 5, xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) về tội "Giết người".

Theo cáo trạng, vào trưa 11/5, Nguyễn Phú Thắng cùng Phạm Văn Thành đến quán ở khối 5 thị trấn Quán Hành, Nghi Lộc (Nghệ An) để nhậu . Tại đây, Thắng gặp Ngô Anh Đức, Nguyễn Đức Hòa (trú xã Nghi Trung) nên cùng ngồi uống bia. Đến khoảng 17 giờ chiều, Thắng thấy Hoàng Văn An (trú cùng xóm với Thắng) và bạn đến ngồi bàn bên cạnh ăn kem.

Nghi ngờ anh An nói xấu mình nên Thắng đứng dậy cầm vỏ chai bia xông vào đòi đánh anh An, được mọi người can ngăn, Thắng quay lại bàn tiếp tục uống bia. Ngồi một lúc, Thắng đứng dậy ra về. Thấy Thắng lặng lẽ ra về, anh Hòa nói với Thắng: “Về thì cũng chào anh em một câu”.

Ra đến xe, Thắng mở cốp lấy 2 con dao dắt vào túi quần rồi quay lại bàn bia. Phát hiện trong túi quần của Thắng có dao, anh Hòa đi vòng ra sau lén lấy 1 con dao của Thắng. Phát hiện được, Thắng nói: “Anh trả cái hàng lại đây cho em” thì được Hòa đáp: “Tau không trả mi làm chi được tau” và dọa đánh Thắng.

Tức giận, Thắng rút con dao còn lại thủ sẵn trong người đâm một nhát vào bả vai sâu xuống ngực anh Hòa. Bị đâm, anh Hòa vùng bỏ chạy được một đoạn rồi gục xuống. Mọi người đã nhanh chóng đưa anh Hòa đi bệnh viện cấp cứu nhưng anh đã tử vong trước đó. 

Sau khi gây án, Nguyễn Phú Thắng đã đến cơ quan điều tra đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo giám định pháp y của Phòng kỹ thuật hình sự Công an Nghệ An, nguyên nhân tử vong của anh Hòa là choáng mất máu và suy hô hấp nặng do vết thương thấu phổi trái.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định chỉ một mâu thuẫn nhỏ nhưng Thắng đã dùng dao tước đoạt tính mạng của người khác. Đây là hành vi đặc biệt nguy hiểm, xâm phạm tính mạng của người khác, gây mất ổn định trật tự, hoang mang dư luận… cần phải cách ly bị cáo một thời gian dài đủ tính chất răn đe, phòng ngừa.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Thắng mức án chung thân và phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 58 triệu đồng. Đồng thời, bị cáo phải có trách nhiệm cấp dưỡng nuôi mẹ và hai con bị hại đến khi các cháu trưởng thành mỗi người 600 nghìn đồng/tháng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.