Thế giới giao thông

Máy bay Boeing chở 62 người mất tích ở Indonesia: Đã tìm thấy nhiều mảnh vỡ

09/01/2021, 18:51

Dữ liệu của FlightRadar24 cho thấy, máy bay mất liên lạc là chiếc Boeing 737-500. Trên máy bay có 10 trẻ em, trong đó có 3 cháu là trẻ sơ sinh.

img

Máy bay Boeing 737-500 của hãng Sriwijaya.

Mất liên lạc chỉ vài phút sau khi cất cánh

Báo South China Morning Post của Hồng Kông đưa tin, một chuyến bay mang số hiệu SJ182 của hãng Sriwijaya mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu ở Indonesia chỉ 4 phút sau khi nó cất cánh rời sân bay ở thủ đô Jakarta vào chiều ngày 9/1.

Dữ liệu của trang FlightRadar24 cho thấy, máy bay mất liên lạc là chiếc Boeing 737-500. Đại diện hãng Sriwijaya hiện chưa đưa ra phản ứng về vụ việc.

Chiếc máy bay được cho là đã đột ngột giảm độ cao hơn 10.000 feet (hơn 3.000 m) chỉ trong một phút. Sự việc xảy ra sau khi máy bay rời sân bay quốc tế Soekarno-Hatta ở Jakarta được 4 phút.

Chuyến bay có lịch trình dự kiến đáp xuống ở sân bay tại Pontianak, Indonesia. Trên máy bay chở theo 62 người, bao gồm 56 khách và 6 thành viên phi hành đoàn.

Tiên lượng xấu từ dữ liệu đường bay

img

Dữ liệu về thông tin đường bay của chiếc phi cơ mất liên lạc của trang FlightRadar24.

Dữ liệu theo dõi chuyến bay của Flightradar24 cho thấy, chuyến bay với hành trình 727 km dự kiến kéo dài 95 phút sau khi giảm độ cao, đường bay của chuyến bay của nó đã kết thúc ngoài khơi bờ biển phía bắc Jakarta.

Lực lượng tìm kiếm đang truy tìm ở vùng biển nơi máy bay mất tín hiệu. Khu vực diễn ra hoạt động tìm kiếm xuất phát từ lời kể của một ngư dân, rằng ông nghe thấy tiếng nổ lớn.

img

Sriwijaya Air là hãng hàng không có quy mô nhỏ với tổng cộng 9 máy bay. Tất cả máy bay chở khách của hãng này đều là mẫu Boeing 737, nhưng là phiên bản cũ hơn so với mẫu mới nhất là Boeing 737 Max.

Bộ Giao thông Indonesia cho biết việc mất tín hiệu giữa phi cơ và đài không lưu xảy ra lúc 14h20 (giờ địa phương).

"Hiện tại, chúng tôi đang điều tra và phối hợp với Cơ quan Tìm kiếm Cứu nạn Basarna và Cơ quan An toàn Vận tải. Chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin ngay khi nắm được diễn biến mới" - người phát ngôn Bộ Giao thông Indonesia Adita Irawati nói.

Đã tìm thấy nhiều mảnh vỡ

img

Những mảnh vỡ và đồ dùng nghi của hành khách được lực lượng cứu hộ tìm thấy - ảnh The Mirror.

Trong một diễn biến mới nhất có liên quan, báo Mirror của Anh đã đăng tải một số hình ảnh do lực lượng tìm kiếm cứu hộ của Indonesia cung cấp cho thấy các mảnh vỡ nghi là từ chiếc máy bay mất tích cùng một số vật dụng của hành khách.

img

Những mảnh vụn tìm thấy có nhiều dây điện và vải nghi từ một chiếc quần jean.

Có 10 hành khách là trẻ em

Surachman, một quan chức chính quyền địa phương ở khu vực vùng biển bơi máy bay mất tín liệu liên lạc, nói với kênh Kompas TV rằng các ngư dân đã tìm nhiều thấy thứ có vẻ là từ xác máy bay ở vùng biển phía bắc Jakarta và một cuộc tìm kiếm do lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp cũng đang được tiến hành.

img

Lực lượng cứu hộ cùng ngư dân đang cố gắng tìm kiếm những người còn có khả năng sống sót.

Zulkifli, một quan chức an ninh nói với chi nhánh của hãng tin CNN tại Indonesia rằng: “Chúng tôi tìm thấy một số dây cáp điện, một mảnh quần jean và một số mảnh kim loại trên mặt nước".

img

Nhân viên tại sân bay ở thủ đô Jakarta nơi chiếc máy bay mất tích đã xuất phát đã thành lập một trung tâm khủng hoảng để hỗ trợ người thân của các hàng khách có mặt trên chuyến bay SJY182 của hãng Sriwijaya Air.

Cũng theo CNN Indonesia, hàng ngàn người dân địa phương đã nghe thấy hai tiếng nổ lớn tại khu vực máy bay mất tín hiệu trên radar. Nhiều khả năng chiếc phi cơ đã lao xuống biển nhưng Bộ Giao thông Indonesia vẫn chưa chính thức xác nhận điều này.

img

Theo trang AirLive.net, có 62 người trên máy bay mất tích trong đó có: 56 hành khách, 4 thành viên phi hành đoàn và 2 phi công.

img

Người thân của những hành khách có mặt trên chuyến bay mất tích đang rất đau khổ.

Trong số 56 hành khách có: 46 người lớn, 10 trẻ em (trong đó có 3 cháu là trẻ sơ sinh).

Hiện tại, Hải quân Indonesia đã điều động 11 tàu thuyền các loại để tham gia chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ tại khu vực nghi chiếc máy bay đã rơi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.