Quân sự

Máy bay chiến đấu của Afghanistan bị bắn hạ khi cố bỏ chạy sang Uzbekistan

17/08/2021, 08:04

Uzbekistan thừa nhận đã bắn rơi một máy bay của Không quân Afghanistan vào ngày 14/8.

Bộ Quốc phòng Uzbekistan thông báo, chiếc máy bay của Không quân Afghanistan đã bị phòng không nước này bắn hạ khi cố xâm phạm biên giới không phận nước này.

Theo báo chí nga, vụ việc có liên quan chiếc máy bay tấn công hạng nhẹ A-29 Tucano trước đó đã được báo cáo bị rơi trên lãnh thổ Uzbekistan, trên máy bay là phi công của Không quân Afghanistan.

img

Phòng không Uzbekistan bắn rơi máy bay của Không quân Afghanistan.

Được biết, chiếc máy bay A-29 Tucano không thực hiện bất kỳ hành động thù địch nào và rõ ràng, các phi công của Không quân Afghanistan chỉ đơn giản là cố gắng rời khỏi lãnh thổ của đất nước, nơi các thành viên của phong trào khủng bố Taliban đã chiếm quyền điều hành đất nước.

Được biết, các phi công đã may mắn sống sót, mặc dù máy bay của họ đã bị bắn hạ bởi một đơn vị phòng không của Uzbekistan.

img

Máy bay A-29 Tucano của Không quân Afghanistan.

Hiện tại, các phi công bị thương đang được điều trị tại một trong những bệnh viện địa phương, nhưng số phận của họ vẫn chưa được biết.

Bộ Quốc phòng Uzbekistan vẫn chưa cung cấp bất kỳ thông tin nào liên quan đến việc một máy bay của Không quân Afghanistan bị phá hủy nói trên, tuy nhiên, rõ ràng, các đơn vị phòng không nước này hoàn toàn kiểm soát được tình hình ở biên giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.