Thế giới giao thông

Máy bay Malaysia bị đe dọa khủng bố, quay đầu khẩn cấp

02/06/2017, 14:55

Chuyến bay mang số hiệu MH128 buộc phải quay đầu khẩn cấp vì một hành khách cố tình xâm nhập vào buồng lái...

30

Cảnh sát vũ trang hạng nặng lên máy bay

Chuyến bay mang số hiệu MH128 trên đường từ Melbourne (Australia) tới Kuala Lumpur (Malaysia) của Hãng hàng không Malaysia Airlines buộc phải quay đầu khẩn cấp vì một hành khách cố tình xâm nhập vào buồng lái, đe dọa khủng bố, hãng BBC đưa tin ngày 1/6.

Khi xảy ra sự việc, máy bay của Malaysia chở 337 hành khách và phi hành đoàn vừa cất cánh được 30 phút trong hành trình dài 8 tiếng hôm 31/5.

Chia sẻ với BBC, nhân chứng Andrew Leoncelli cho biết, nghi phạm mang một vật thể rất bất thường, ban đầu bị nghi là thiết bị nổ nhưng sau đó, cảnh sát khẳng định không phải.

“Trước khi thực hiện những hành vi kích động, nghi phạm nói với nhân viên hàng không rằng hắn cần phải gặp cơ trưởng. Tay lăm lăm thiết bị đáng nghi hắn đe dọa sẽ cho nổ tung máy bay. Sau khi chạy ngược lại hành lang máy bay, hắn bị 3 hành khách can đảm vật xuống đất và khống chế”, anh Leoncelli chia sẻ.

Sau đó, chiếc phi cơ đã phải quay đầu và hạ cánh an toàn, cảnh sát chống khủng bố đã lên máy bay và bắt giữ nghi phạm. Ban đầu, “cảnh sát xử lý vụ việc với nguy cơ khủng bố nhưng sau đó khẳng định sự cố này liên quan tới vấn đề đối tượng tâm thần”, Ủy viên trưởng cảnh sát Victoria Graham Ashton cho biết. Nghi phạm 25 tuổi người Sri Lanka đã bị bắt giữ. Người này vừa mới được cơ sở tâm thần tại Melbourne cho ra viện.

Truyền thông địa phương chỉ trích cảnh sát can thiệp muộn tận 90 phút kể từ khi máy bay hạ cánh khẩn cấp. Tuy nhiên, bảo vệ hành động của cảnh sát, ông Ashton cho biết, lực lượng chống khủng bố lo ngại có nhiều thiết bị nổ hoặc nhiều nghi phạm trên máy bay. “Nếu có nhiều thiết bị nổ bị kích hoạt, nó sẽ gây ra thương vong hàng loạt. Do đó, lực lượng chống khủng bố đã phải cân nhắc kỹ càng trước khi đưa ra quyết định an toàn nhất để đưa hành khách ra khỏi máy bay”, ông Ashton nói.

Một số chuyến bay tới sân bay Melbourne phải chuyển hướng sau sự cố này nhưng giới chức sân bay xác nhận mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường, theo BBC.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.