Quân sự

Máy bay Su-30 Nga "đánh chặn" 3 máy bay quân sự của Pháp trên Biển Đen

12/05/2021, 13:27

Ba máy bay Pháp bất ngờ xuất hiện trên màn hình radar của lực lượng Hạm đội Biển Đen Nga, sau đó một chiếc Su-30 phải xuất kích hộ tống.

img

Máy bay Su-30 của Nga

Theo bộ phận hỗ trợ thông tin của Hạm đội Biển Đen Nga, một máy bay chiến đấu Su-30 của nước này đã đánh chặn hai máy bay chiến đấu Dassault Mirage 2000 và một máy bay tiếp nhiên liệu của Không quân Pháp trên Biển Đen thuộc Quân khu Nam, gần biên giới Nga.

Vào ngày 11/5, các radar của Quân khu Nam đã phát hiện các mục tiêu trên không tiếp cận biên giới Nga trên vùng biển trung lập của Biển Đen.

Ngay lập tức, quân đội Nga đã điều một máy bay chiến đấu Su-30 lên không trung và xác định rõ các mục tiêu trên là hai máy bay chiến thuật Mirage-2000 và một máy bay tiếp nhiên liệu C-135 của không quân Pháp.

Sau đó, máy bay Su-30 của không quân Nga đã hộ tống các máy bay Pháp qua Biển Đen, dịch vụ báo chí của Hạm đội Biển Đen Nga thông báo.

Quân đội Nga cho biết, chuyến bay của máy bay Nga được thực hiện tuân thủ nghiêm ngặt đúng các quy tắc quốc tế về sử dụng không phận.

Hoạt động do thám của phương Tây trên vùng trời gần biên giới Nga gần đây đã gia tăng đáng kể.

Năm 2020, các chuyên gia kỹ thuật vô tuyến của quân đội Nga đã phát hiện số máy bay trinh sát nước ngoài nhiều hơn 40% so với một năm trước đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.