Hồ sơ tài liệu

Máy bay Y-8 mất tích của Myanmar đã có 809 giờ bay an toàn

08/06/2017, 07:04

Y-8 được Trung Quốc chế tạo dựa trên một phiên bản máy bay vận tải Antonov của Liên Xô cũ.

Máy bay Y-8 do Trung Quốc sản xuất

Máy bay Y-8 do Trung Quốc sản xuất đang được Không quân Ecuador sử dụng (ảnh tư liệu minh họa)

Báo New York Times của Mỹ dẫn thông báo của Thiếu tướng quân đội Myanmar - ông Min Aung Hlaing cho biết chiếc máy bay Y-8 mất tích (khi đang chở theo hơn 100 người) của nước này hôm 7/6 đã có 809 giờ bay an toàn.

Máy bay Y-8 của Myamar do Trung Quốc sản xuất. Đây là loại phi cơ thường được sử dụng để vận tải hàng hóa, trinh sát và tìm kiếm - cứu nạn.

Y-8 là phi cơ phản lực quạt thổi, được trang bị 4 động cơ cánh quạt gắn trên 2 cánh bay. Y-8 được Trung Quốc chế tạo dựa trên một phiên bản máy bay vận tải Antonov của Liên Xô cũ.

Y-8-Rotodome-AEWC-3S

Máy bay Y-8 được Không quân Trung Quốc sử dụng làm máy bay trinh sát

Bộ Quốc phòng Myanmar cho hay, đến năm 2015, Không quân của họ có chỉ 29 chiếc máy bay phản lực và chỉ 7 máy bay trực thăng, rất ít so với các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

Quân đội Myanmar cho hay, hiện tại, các lực lượng cứu hộ của họ (chủ yếu huy động từ không quân, hải quân) đang mở các chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay mất tích gần khu vực căn cứ không quân Myike, cách thủ đô Yangon khoảng 350 dặm về phía Nam.

Chiếc Y-8 gặp nạn khi đang thực hiện đường bay đến thủ đô Yangon từ căn cứ Myike và phải bay qua vùng biển Andaman trong điều kiện thời tiết rất xấu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.