Xã hội

Máy xúc đào trúng mìn, một người bị thương, 10 ngôi nhà hư hỏng

08/01/2019, 06:45

Xe xúc của doanh nghiệp đào trúng quả mìn khiến một người bị thương và hàng loạt nhà hư hỏng.

anh1 (2)

Qủa mìn bất ngờ phát nổ khi nhóm công nhân đang thi công công trình cống thoát nước

Thông tin ban đầu, vụ nổ xảy ra vào khoảng 14h20 chiều 7/1. Lúc này, một nhóm công nhân đang thi công công trình cống thoát nước (thuộc công trình khắc phục bước 2 hậu quả mưa lũ), đoạn qua thôn Trình Phú Nam (xã Hành Minh, huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi) thì múc trúc một quả mìn và ngay lập tức quả mìn phát nổ.

Vụ nổ bất ngờ đã khiến ông Nguyễn Diên Cư (trú ở thôn Trình Phú Nam, xã Hành Minh, huyện Nghĩa Hành) bị thương nặng ở vùng đầu và đã được chuyển đi cấp cứu, 10 nhà dân sống ở gần đó bị hư hỏng nặng.

Một số người dân sống gần khu vực cho biết, họ rất bất ngờ về vụ nổ. Bà Nguyễn Thị Xuân Quý cho hay: "Trong lúc tôi đang nằm mơ màng trong nhà thì nghe tiếng nổ rất lớn. Nghĩ là động đất, vừa chạy ra khỏi nhà thì thấy bà con chạy hoảng loạn, đất đá văng tung tóe vào nhà. Đá văng đã làm vỡ ngói ngôi nhà của tôi".

anh3 (3)

Vụ nổ đã khiến ông Cư bị thương nặng, nhiều ngôi nhà hư hỏng

Ông Đoàn Tấn Nguyên, Chủ tịch UBND xã Hành Minh (huyện Nghĩa Hành) cho hay, xe xúc của đơn vị thi công mương thoát nước nâng cấp tỉnh lộ 624 đoạn qua thôn Tình Phú Nam (xã Hành Minh) đã xúc trúng một quả mìn, đó là nguyên nhân gây nên vụ nổ. 

"Vụ nổ gây vỡ sân bê tông nhà dân, tạo sức ép cuốn theo đá sỏi ven tỉnh lộ 624 khiến một người dân bị thương ở vùng đầu phải nhập viện cấp cứu. Mảng bê tông, đá sỏi văng khắp nơi gây thủng mái, nứt tường 10 nhà dân", ông Nguyên nói. 

Ông Nguyên cho biết thêm: Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, Công an huyện Nghĩa Hành, Huyện đội Nghĩa Hành, cùng với chính quyền địa phương xã Hành Minh đã có mặt tại hiện trường để ghi nhận, điều tra vụ việc.

anh3 (4)

Nhiều khối bê tông lớn của một số ngôi nhà gần đó bị đổ

"Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, chúng tôi đã đến ngay hiện trường để trực tiếp cùng với người nhà và đơn vị thi công đưa người bị thương đi cấp cứu. Đồng thời, chúng tôi cũng phối hợp với các đơn vị chức năng rà soát những nhà dân bị tổn thất, thiệt hại. Đến thời điểm hiện tại ghi nhận có 10 nhà dân bị hư mái ngói, nứt tường. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với chủ đầu tư, đơn vị thi công để có hướng khắc phục phù hợp cho các hộ dân", ông Nguyên cho hay.

Lực lượng chức năng đang điều tra vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.