Đời sống

Mẹ căng bầu sữa nơi chống dịch, con thơ khóc đòi mẹ qua “tivi”

30/05/2021, 13:20

Hình ảnh bé Kem 18 tháng tuổi khóc đòi mẹ khi thấy mẹ (cán bộ BV Quân Y 103 hỗ trợ chống dịch ở Bắc Giang) trên tivi khiến ai cũng nghẹn ngào.

img

Điều dưỡng Phùng Thị Hạnh cùng đồng nghiệp nơi tâm dịch Covid-19 Bắc Giang (Ảnh NVCC)

MXH mới đây chia sẻ clip ghi lại hình ảnh rất cảm động: Một bé gái khóc đòi mẹ là 1 chiến sĩ quân y hiện đang tham gia chống dịch tại Bắc Giang, khi chị xuất hiện trên chương trình trên tivi.

Người mẹ trong clip đó là chị Phùng Thị Hạnh, SN 1993, là cán bộ của Bệnh viện Quân y 103. Chị là 1 trong 100 cán bộ y tế xuống hỗ trợ Bắc Giang chống dịch.

22h khuya của chục ngày trước, khi chị Hạnh đang ôm con ru ngủ thì nhận thông báo khẩn cấp của cơ quan về tăng cường quân hỗ trợ Bắc Giang chống dịch. Nhận lệnh về Bắc Giang, chị vội vàng thu xếp đồ đạc. Sáng sớm ngày chị lên đường, con vẫn còn ngủ. Gửi lại con cho chồng và bác giúp việc, chị Hạnh lên đường nhận nhiệm vụ mới.

Theo điều phối, Hạnh nghỉ tại đơn vị Trung đoàn 831 và bắt tay ngay vào công việc. 3 ngày đầu, cô nằm bẹp do sốt rồi nhớ con. Chị phải nhờ một số chị em trong đoàn hỗ trợ vắt sữa vào chai nhựa bỏ đi sau đó uống thuốc hạ sốt lấy sức khoẻ ngày hôm sau làm việc.

img

Bé Kem khóc đòi mẹ khi thấy hình ảnh mẹ trên tivi

Thế nhưng mỗi ngày, số ca bệnh ở Bắc Giang cứ ngày một tăng lên. Hạnh lao vào cuộc chiến chống Covid-19 tại đây cùng các đồng nghiệp.

Chỗ chị Hạnh làm việc đảm trách điều trị cho hơn 200 bệnh nhân Covid -19 từ nặng tới nhẹ, già trẻ, phụ nữ mang thai đều có. Hàng ngày khoác trên mình bộ bảo hộ, dưới tiết trời nóng bức, mồ hôi chảy ra như tắm, từng dòng sữa lại ùa về căng tức ngực, Hạnh vẫn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Ngoài giờ làm việc, chị tranh thủ thời gian nghỉ ngơi, chị gọi về nhà. Mỗi lần gọi về, con thấy mẹ là cười bập bẹ “mẹ ơi… mẹ bế” khiến chị Hạnh không thể cầm được nước mắt.

Hai ngày đầu, chị Hạnh vắng nhà con khóc không ăn, chỉ ngủ lăn khi mệt vì nhớ bầu sữa của mẹ. Chồng chị bảo “con không quen bà giúp việc mới”, nên hai bố con và bà giúp việc khăn gói về nhà bà nội. Đêm, bà thay mẹ dỗ cháu nhưng vì thiếu hơi mẹ nên con bé vẫn quấy khóc. Ban ngày, bé Kem ngoan, chỉ khóc khi vô tình bắt gặp hình ảnh của mẹ.

Hạnh kể vài hôm trước, chị được đoàn quay phim của truyền hình quân đội phỏng vấn. Lúc này đang ăn cơm, bé Kem thấy mẹ trên tivi đã khóc oà, chìa ra đòi mẹ bế. Cả chồng chị và mọi người đều bất ngờ khi chị Hạnh đeo khẩu trang mà bé Kem vẫn nhận ra. Hình ảnh đó được em gái chị Hạnh quay lại, gửi cho chị khiến chị cũng không kìm được xúc động.

“Mỗi khi nhớ đến con, ngực lại đau nhói, sữa tràn về. Nhưng là 1 điều dưỡng trong quân nhân, tôi phải cố gắng hoàn thành nhiệm vụ. Tôi tin dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi để những người mẹ xa con nhỏ như tôi sớm được về nhà”, chị Hạnh nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.