Thị trường

Mê mải ngắm những gốc đào "khủng" giá trăm triệu "đọ dáng" trên phố Hà Nội

12/01/2022, 08:12

Những cây đào "khủng" có giá hàng trăm triệu đồng đang được chào bán trên đường Lạc Long Quân (Hà Nội) thu hút sự chú ý của nhiều người.

Những ngày đầu tháng Chạp, các thương lái, chủ vườn đã rục rịch đưa đào cổ thụ ra đường Lạc Long Quân (Hà Nội) chào mời khách đến thuê và mua về trưng trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Mặc dù xuống phố từ khá sớm và có nhiều sáng tạo trong kiểu dáng nhưng người bán tại đây cho biết lượng khách "xuống tiền" mua đào cổ thụ vẫn khá thưa thớt.

img

Ghi nhận của PV tại đường Lạc Long Quân (Hà Nội), những chậu đào đã được trưng bày chật kín vỉa hè.

img

Trong đó, nổi bật nhất là loại đào cổ thụ, thế đẹp thu hút sự chú ý của nhiều người.

img

Anh Quản Trọng Nghĩa, người bán và cho thuê đào trên đường Lạc Long Quân cho biết, đào cổ thụ năm nay khá đa dạng về kiểu dáng. Giá cả dao động từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng/chậu.

img

"Hiện tại, chúng tôi đang có 2 tác phẩm giá bán 250 triệu đồng/chậu, cho thuê 200 triệu đồng/chậu. Đây là những gốc đào quý hiếm, tốn công, tốn sức tìm kiếm, săn lùng rồi phải mất thêm nhiều năm chăm sóc, ghép với đào Nhật Tân, tạo thế kỳ công. Đó còn chưa kể những tiểu cảnh đi kèm được họa sĩ thiết kế riêng để tạo điểm nhấn", anh Nghĩa cho hay.

img

Cũng theo anh Nghĩa, với chiều cao khi lên chậu, đào cổ thụ sẽ hợp với trưng bày ở các sảnh cơ quan, tòa nhà, biệt thự có sân vườn rộng. Tuy nhiên, lượng khách "xuống tiền" mua thời điểm này vẫn thưa thớt.

img

Một gốc đào "khủng" khác cũng được "trình làng" với giá cho thuê 150 triệu đồng.

img

Cây có 11 nhánh chính, tượng trưng cho sự sum vầy, ấm cúng.

img

Tay cành được ghép tỏa xung quanh, uốn lượn bắt mắt.

img

Cách điểm bán của anh Nghĩa không xa cũng xuất hiện gốc đào được "hét" giá 100 triệu đồng.

img

Người bán tại đây chia sẻ, đa phần khách sẽ đến thuê đào "khủng" về chơi, qua Tết trả lại để nhà vườn chăm sóc.

img

"Tôi đang tìm một cây đào có bố cục cành, tán phù hợp với không gian nhà mình. Mặc dù rất thích đào cổ thụ nhưng do kinh phí có hạn nên tranh thủ chụp bức ảnh làm kỷ niệm", anh Trương Công Hiếu chia sẻ.

img

Theo thời gian, một phần thân cây đã bị mục nhưng vẫn nuôi các cành ghép phía trên phát triển và cho ra hoa đúng dịp Tết.

img

Cánh hoa bật căng khoe sắc thắm trên gốc cây cổ thụ.

img

Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, đường Lạc Long Quân lại trở thành điểm đến tham quan, mua sắm những loại hoa đẹp, độc, lạ của người dân Thủ đô.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.