Du lịch

Mê mải ngắm Phụng Hoàng sơn từ trên cao ở lễ hội khinh khí cầu An Giang

02/09/2022, 13:47

Hơn 600 người xếp thành hình bản đồ Việt Nam và lá cờ Tổ quốc 200m2 đã được đưa lên độ cao 50m trên bầu trời.

Sáng 2/9, tại Khu thể thao du lịch Soài Chek - Tà Pạ, UBND huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang đã chính thức khai mạc lễ hội khinh khí cầu, dù lượn, diều lượn có động cơ, không có động cơ… năm 2022.

img

Rất đông người dân đổ về tham dự lễ hội khinh khí cầu.

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Cao Quang Liêm, Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn cho biết, lễ hội lần này có chủ đề: “Bay trên Phụng Hoàng Sơn”.

Lễ hội nhằm chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày Quốc khánh 2/9 (1945-2022) và tiến tới kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang (1832-2022).

img

Các nhân viên kỹ thuật của đơn vị bay đã lắp đặt, kiểm tra các thông số an toàn trước khi bay.

“Hôm nay, địa phương tổ chức khai mạc lễ hội khinh khí cầu. Và người dân ĐBSCL đã có dịp chiêm ngưỡng những khinh khí cầu bay lượn trên bầu trời. Đây cũng là lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức tại An Giang.

Lễ hội khinh khí cầu được người dân khắp nơi hào hứng mong chờ bởi không chỉ được ngắm những quả khinh khí cầu nhiều màu sắc ngay tại Tri Tôn, mà còn là cơ hội trải nghiệm ngắm thành Phụng Hoàng sơn, Tà Pạ từ trên cao”, ông Liêm nhận định.

img

img

Mãn nhãn trước những khinh khí cầu rực rỡ màu sắc.

Theo ghi nhận của PV, trong sáng 2/9, tại các tuyến đường thị trấn Tri Tôn đã xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông bởi số lượng du khách đổ về khu thể thao du lịch Tà Pạ - Soài Chek rất đông để tham gia lễ hội.

Và nhiều du khách đến sau đành phải đứng từ xa hoặc ra các bờ đê ngoài khuôn viên ngồi nghỉ ngơi và xem lễ hội do lượng người quá đông.

Tại khu vực trước cổng ra vào Khu thể thao du lịch Tà Pạ-Soài Chek tuy có lực lượng công an, bảo vệ ứng trực không cho xe gắn máy chạy vào nhưng lượng xe ô tô, xe gắn máy vẫn liên tiếp đổ về khiến lực lượng làm nhiệm vụ rất vất vả.

img

Hơn 600 người xếp thành hình bản đồ Việt Nam. Phía trên, lá cờ Tổ quốc 200m2 đã được đưa lên độ cao 50m.

Chị Trần Thị Mi (36 tuổi, ngụ TP Long Xuyên) cho biết, gia đình đã nắm thông tin qua báo đài có rất đông người đến tham gia lễ hội khinh khí cầu dù lượn, diều lượn có động cơ, không có động cơ... vào những ngày trước.

“Vì vậy, gia đình quyết định đi lúc trời chưa sáng để dễ tìm được vị trí thuận lợi xem lễ hội. Tuy nhiên, sáng nay quá đông người chen chân, chúng tôi không thể đến gần khinh khí cầu để chụp ảnh nên đành ngắm nhìn từ xa”, chị Mi nói.

img

Lá cờ Tổ quốc rộng 200m2 sẵn sàng tung bay trong tiết trời thu.

Tại Khu thể thao du lịch Soài Chek - Tà Pạ, theo quan sát của PV thì có 2 khinh khí cầu cỡ lớn sử dụng để người dân và du khách bay trải nghiệm. Mỗi khinh khí cầu có chiều cao 22m, được buộc dây cố định một chỗ. 1 khinh khí cầu đặt cố định cho khách tham quan chụp hình.

Bên cạnh đó là 14 khinh khí cầu cấp 1 bay treo ở độ cao 20m đến 40m đa sắc màu trên bầu trời vô cùng đẹp mắt và rực rỡ.

Việc chuẩn bị cho lễ hội khinh khí cầu lần này, các nhân viên kỹ thuật của đơn vị bay đã lắp đặt, kiểm tra các thông số an toàn trước khi bay. Kỹ thuật viên tổ chức bay thử khinh khí cầu để đảm bảo an toàn cho người dân trải nghiệm từ những ngày trước.

Dịp này, hơn 600 người xếp thành hình bản đồ Việt Nam và lá cờ Tổ quốc 200m2 đã được đưa lên độ cao 50m trên bầu trời.

Trong tối nay 2/9, địa phương còn tổ chức đêm hoa đăng phục vụ du khách tại quảng trường Thái Quốc Hùng...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.