Pháp đình

Mẹ nữ sinh giao gà kêu oan, kháng cáo bản án 20 năm tù

09/12/2019, 22:03

Bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy, mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên vừa có đơn kháng cáo, kêu oan.

img
Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm

Ngày 9/12, theo thông tin từ TAND tỉnh Điện Biên và luật sư, Trần Thị Hiền (mẹ ruột nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị sát hại đêm 30 Tết) vừa có đơn kháng cáo đối với bản án hình sự sơ thẩm trước đó.

Theo đó, Trần Thị Hiền (SN 1975, ở huyện Điện Biên) tiếp tục kêu oan sau khi bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, chiều 27/11, TAND tỉnh Điện Biên đã tuyên án đối với bị cáo Trần Thị Hiền cùng đồng phạm về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Cụ thể, căn cứ vào các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, đánh giá các chứng cứ, Tòa đã tuyên bị cáo Trần Thị Hiền 20 năm tù. Các bị cáo Vì Thị Thu, Vì Văn Toán, Lường Văn Hùng lĩnh án tù chung thân, Bùi Văn Công nhận mức 20 năm tù.

img
Trần Thị Hiền, mẹ ruột nữ sinh giao gà bị sát hại đêm 30 Tết ở Điện Biên

Tại phiên tòa, theo đại diện VKSND tỉnh Điện Biên, căn cứ hồ sơ vụ án và diễn biến xét hỏi tại tòa, cơ quan công tố xác định do hám lợi nên tháng 5/2017, Hiền gặp Bùi Văn Công để hỏi mua 4 bánh heroin. Công ra giá 160 triệu đồng/bánh và Hiền đồng ý. Sau đó, Công đến tìm Vì Thị Thu để đặt hàng với giá 600 triệu cho 4 bánh heroin. Thu đến biên giới Việt - Lào nhưng chỉ mua được 2 bánh ma túy rồi mang về cất giấu ở giường ngủ, dặn chồng trông giữ.

Cuối tháng 5/2017, Công rủ Lường Văn Hùng đến nhà Thu lấy ma túy đi giao cho Hiền. Khi đến nơi, Công và Hùng mua một gói ma túy của chủ nhà để sử dụng trước. Sau đó, họ lấy 2 bánh heroin giao cho Hiền. Hôm đó, mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên đưa trước cho Công 290 triệu đồng, còn nợ 30 triệu, hứa trả sau.

Trong vụ án này, Thu là người tìm mua 2 bánh heroin về bán cho Công. Còn Hiền là người đặt vấn đề và trực tiếp giao dịch 2 bánh heroin với Công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.