Thông tin doanh nghiệp

Meeyland - Ứng dụng công nghệ giúp thông tin BĐS minh bạch, tiết kiệm

27/07/2020, 13:51

MeeyLand là một trang cung cấp thông tin định giá bất động sản, bao gồm các thông tin về giá thị trường, giá mua bán, giá đang được giao dịch.

img
MeeyLand - Ứng dụng công nghệ giúp thông tin bất động sản minh bạch và tiết kiệm chi phí

Tăng tính minh bạch

Mới đây, Việt Nam được xếp hạng thứ 56 trong bảng xếp hạng chỉ số minh bạch bất động sản toàn cầu (JLL), bước vào nhóm các nước “bán minh bạch” lần đầu tiên sau một thập kỷ.

Theo JLL, áp lực từ các nhà đầu tư, doanh nghiệp và người tiêu dùng đang thúc đẩy cải thiện tính minh bạch bất động sản để cạnh tranh với các loại tài sản khác, đáp ứng kỳ vọng cao hơn về vai trò của ngành trong việc cung cấp một môi trường xây dựng bền vững và an toàn sau COVID-19. Hơn nữa, công nghệ bất động sản cũng đang thay đổi cách thu thập và phân tích dữ liệu bất động sản, giúp quá trình quản lý minh bạch và hiệu quả hơn.

“Không có gì ngạc nhiên khi Việt Nam đã chuyển mình từ đất nước "kém minh bạch” sang “bán minh bạch” trong Bảng xếp hạng chỉ số minh bạch mới nhất của chúng tôi. Trong 10 năm qua, Việt Nam đã từng bước trở thành điểm đến hàng đầu cho ngành công nghiệp sản xuất tại Đông Nam Á và thu hút lượng vốn đầu tư nước ngoài đáng kể. Việt Nam sẽ cần tiếp tục cải thiện tăng thứ hạng nếu muốn thu hút thêm nguồn vốn đầu tư nước ngoài”, ông Stephen Wyatt, Tổng Giám đốc JLL Việt Nam nhận định.

Ngoài ra, theo nhận định của giới chuyên gia, thị trường định giá bất động sản tại Việt Nam tuy vẫn còn khá mới, song cũng đang dần tuân thủ với các quy chuẩn định giá quốc tế. Những khó khăn hiện tại có thể kể đến là việc quản lý chất lượng định giá và việc thông tin thị trường thiếu nhất quán, thiếu hiệu quả, không minh bạch.

Trong đó, vấn đề định giá bất động sản có vai trò đặc biệt quan trọng trên thị trường, song hoạt động này lại thường ít được nhắc tới. Thời gian qua, Chính phủ đã nỗ lực cải thiện công tác quản lý đất đai và cơ sở dữ liệu đất đai thông qua dự án được tài trợ bởi Ngân hàng Thế giới đến năm 2021, với mục tiêu cải thiện hiệu quả và tính minh bạch của dịch vụ hành chính đất đai, bằng việc xây dựng và triển khai hệ thống thông tin đất đai quốc gia đa mục tiêu (MPLIS).

Quy hoạch là yếu tố khác ảnh hưởng tới giá trị và thị trường bất động sản. Việc sử dụng đất của tất cả các dự án cần phải tuân theo quy hoạch tổng thể. Tuy vậy, việc quản lý quy hoạch thiếu hiệu quả đã dẫn đến xáo trộn giá trị thị trường, từ đó khiến thông tin thị trường trở nên thiếu nhất quán. Điều này đặc biệt quan trọng vì quy hoạch sử dụng sang nhượng đất thường không được tiếp cận một cách công khai. Ngày nay, chính quyền các tỉnh đã bắt đầu tiến hành công bố quy hoạch các dự án bất động sản.

img
MeeyLand là một trang cung cấp thông tin định giá bất động sản, bao gồm các thông tin về giá thị trường, giá mua bán, giá đang được giao dịch của bất động sản tại khu vực mà khách hàng tìm kiếm

Giảm thời gian tìm kiếm thông tin, chi phí

Với những yếu tố đã được đề cập, thị trường định giá bất động sản tại Việt Nam hiện đang đối diện với nhiều khó khăn và thách thức. Tuy nhiên, cũng hàm chứa nhiều tiềm năng trong bối cảnh thị trường đang phát triển và khoảng cách trong chất lượng và quy chuẩn định giá đang thu hẹp so với khu vực, từ đó mang lại nguồn cầu định giá lớn.

Nhìn nhận được thực tế trên, nhiều doanh nghiệp đã nhanh chóng áp dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh bất động sản của mình nhằm minh bạch thông tin về sản phẩm bất động sản. Trong đó, có cả những doanh nghiệp cũng đưa ra các ứng dụng qua nền tảng công nghệ hiện đại.

Một trong số ứng dụng nổi bật hiện nay, không thể không kể tới Hệ sinh thái Bất động sản MeeyLand bao gồm một chuỗi những ứng dụng nền tảng chuyên biệt cho lĩnh vực Bất động sản, có sự kết hợp giữa Công nghệ - Bất động sản – Tài chính, và định hướng áp dụng công nghệ trong đầu tư bất động sản sau này.

Đây là các ứng dụng với các công nghệ hiện đại nhất, cung cấp các thông tin hữu ích nhất, giúp Khách hàng có thể tiết kiệm tối đa công sức tìm kiếm, kiểm tra thông tin liên quan tới bất động sản, giúp người giao dịch được kết nối trực tiếp, nhanh gọn, giảm thiểu chi phí.

Đáng chú ý, MeeyLand là một trang cung cấp thông tin định giá bất động sản, bao gồm các thông tin về giá thị trường, giá mua bán, giá đang được giao dịch của bất động sản tại khu vực mà khách hàng tìm kiếm. Ngoài ra, khách hàng hoàn toàn có thể so sánh một cách nhanh chóng giá trị bất động sản cần định giá với các bất động sản khác tại các khu vực lân cận, có lợi thế và vị trí địa lý tương đương, mà không cần tốn công sức và thời gian tìm hiểu.

Nổi bật trong chuỗi ứng dụng MeeyLand là gói cung cấp ứng dụng chụp ảnh, quay video. Đây là gói dịch vụ dành riêng cho các khách hàng bận rộn, không có thời gian quay/đăng video để quảng cáo. Chỉ với một chi phí nhỏ, khách hàng sẽ được MeeyLand hỗ trợ quảng bá các hình ảnh và thông tin đi kèm với Bất động sản thật chuyên nghiệp.

Các dịch vụ nâng cao dưới dạng 360 độ, 720 độ và 3D Floor plan sẽ mang đến trải nghiệm khác biệt, nâng cao tầm vóc bất động sản cần giao dịch, tiết kiệm thời gian đi trải nghiệm trực tiếp bất động sản.

Ngoài ra, MeeyLand được xây dựng thành dịch vụ công chứng trực tuyến và tra cứu thông tin pháp lý bất động sản. MeeyNotary giúp khách hàng nắm rõ thông tin pháp lý của bất động sản cần giao dịch và tiết kiệm tối đa chi phí, công sức tìm kiếm thông tin.

Đồng thời, việc giao dịch công chứng Bất động sản sẽ trở nên thuận tiện hơn rất nhiều vì khách hàng hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ, đăng ký lịch hẹn online và không cần xếp hàng khi công chứng, tiết kiệm tối đa quỹ thời gian.

Giờ đây, MeeyLand đang dần trở thành công cụ tìm kiếm bất động sản quen thuộc với người dùng khi đảm bảo tính minh bạch, chính xác các thông tin bất động sản, điều mà khó có ứng dụng nào trên thị trường làm được.

Bên cạnh đó, với những siêu tiện ích đi kèm về bất động sản, MeeyLand hứa hẹn trở thành chuỗi ứng dụng cung cấp những trải nghiệm tốt nhất đồng thời tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dùng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.