Thể thao

Messi rực sáng, Barca đại thắng trận ra quân

25/08/2014, 07:00
image

Ngay trong trận ra quân ở mùa giải mới, Messi đã khẳng định tầm quan trọng của mình bằng việc lập một cú đúp qua đó giúp Barca giành thắng lợi giòn giã trước Elche.

Ngay trong trận ra quân ở mùa giải mới, Messi đã khẳng định tầm quan trọng của mình bằng việc lập một cú đúp qua đó giúp Barca giành thắng lợi giòn giã trước Elche.

Vì là trận đấu đầu tiên của mùa giải mới nên Barca nhập cuộc khá chậm và không thực sự gắn kết. Tuy nhiên, sau khoảng 20 phút đầu, Messi cùng đồng đội bắt đầu tạo ra được thế trận áp đảo. Chỉ trong vòng gần 10 phút từ 23 đến 30, lần lượt Munis và Iniesta đã hai lần đưa bóng dội xà ngang khung thành Elche.

Tuy nhiên, các CĐV trên sân Nou Camp cũng không phải chờ quá lâu để được ăn mừng bàn thắng. Phút 42, Messi đi bóng qua một loạt hậu vệ đội khách rồi tung cú dứt điểm chân trái hạ gục Tyton mở tỉ số trận đấu. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Barca đã chịu tổn thất về lực lượng khi Mascherano phải nhận thẻ đỏ vì pha phạm lỗi với Jonathas ở tình huống có thể dẫn đến bàn thắng.

Barca có được thắng lợi dễ dàng trong ngày ra quân
Barca có được thắng lợi dễ dàng trong ngày ra quân

Thế nhưng, việc chơi thiếu một người trong khi thế trận đang áp đảo chẳng có nghĩa lý gì với Barca. Bằng chứng là chỉ ngay sau khi hiệp 2 trở lại, tiền đạo trẻ Munir đã nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà với một pha thoát xuống rất nhanh và dứt điểm tinh tế.

Dẫn trước 2 bàn trên sân nhà, Barca càng chơi càng hay và sau một loạt những cơ hội bị bỏ lỡ, phút 63 Messi đã giúp đội nhà có được bàn thắng thứ 3. Thời gian cuối trận, Barca chơi chùng xuống để giữ sức cho các trụ cột nhưng Elche lại quá yếu để có thể gây đột biến và đành chấp nhận thua trắng 0-3 trên sân Nou Camp. Với Enrique và các học trò, đây là một khởi đầu như mơ cho hành trình tìm lại vinh quang ở La Liga.

Đội hình ra sân:

Barca: Bravo; Alves, Mathieu, Mascherano, Alba; Busquets, Rakitic, Iniesta (S.Roberto, 78’); Munir (Pedro, 67’), Messi, Rafinha (Bartra, 46’).

Elche: Tyton; D. Suarez, Lomban, Pelegrin, Albacar; Mosquera, Gonzalez, Pasalic (Adrian, 81), Rodrigues, Coro (Fajr, 66’);  Jonathas.

Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.