Quốc tế

Messi uể oải, Barcelona "ốm nặng"

11/03/2014, 06:36

Thất bại 0-1 trước Valladolid thật sự là cú sốc lớn với Barca, đồng thời đe dọa nghiêm trọng đến khả năng vô địch La Liga của đội bóng xứ Catalan. Có lẽ, mọi việc chưa dừng ở đó…

Phong độ thất thường của Messi, Neymar gần đây là điều đáng lo ngại với Barcelona
Phong độ thất thường của Messi, Neymar gần đây là điều đáng lo ngại với Barcelona

Messi, Neymar lờ vờ  


Người ta không thấy được hình ảnh của một Barcelona quen thuộc trước Valladolid. Đâu rồi những pha tấn công ảo diệu và những bàn thắng đẹp làm nức lòng giới hâm mộ? Sự uể oải hiện rõ trên khuôn mặt của Lionel Messi, đó có phải là nguyên nhân đến từ chứng bệnh bí ẩn mà siêu sao người Argentina này đang mắc phải? Messi bị nôn trên sân ở trận giao hữu mới đây giữa Argentina và Romania. Đây đã là lần thứ 4 trong thời gian qua Messi gặp tình huống tương tự.


Sức khỏe không đảm bảo, thể lực suy giảm, chấn thương dài ngày, Messi của mùa giải 2013-2014 không còn mang hình ảnh của một “siêu nhân” đến từ “hành tinh khác”. Khi nguồn cảm hứng mang tên Messi không còn, Barca lập tức vỡ vụn.


Thật khó tin khi CLB xứ Catalan chỉ tạo được đúng một tình huống ăn bàn rõ rệt ở trận gặp Valladolid (đội bóng đang đứng thứ 3 từ dưới lên tại La Liga) nhưng cú sút của Neymar lại đi thẳng lên trời. Phong độ của ngôi sao trẻ người Brasil quả thật đáng lo và cũng là một bí ẩn như căn bệnh của Messi. Bởi trước đó chỉ vài ngày, Neymar chơi cực hay, lập hat-trick cho Đội tuyển Brasil trước Nam Phi. Trở về Barca, Neymar lập tức chìm nghỉm.


Không phải vì thể lực hay sức khỏe kém, nhưng phong độ quá thất vọng của Neymar phải chăng xuất phát từ sự thiếu tự tin và những lục đục nội bộ ở Barca giữa nhóm cầu thủ Brasil (Neymar, Adriano, Dani Alves) và “băng đảng” Tây Ban Nha (Pique, Valdes, Xavi, Iniesta, Busquets) trong thời gian gần đây? 


Neymar và Messi không chơi đúng sức, các ngôi sao khác như Pique cũng sa sút, thậm chí trung vệ này còn bị chính các CĐV Barca ném tiền xu vào đầu khi rời sân. Neymar và Pique bị thay giữa chừng nhưng những điều chỉnh của HLV Tata Martino không đem lại hiệu quả. Đó mới là nguyên nhân thua trận thay vì “mặt sân Zorrilla quá tệ” như lời đội trưởng Xavi hay “có vấn đề về động lực, khát vọng thi đấu” như quan điểm của Busquets sau trận. 
 

F. Rossi ghi bàn thắng duy nhất giúp Valladolid chiến thắng 1-0 trước Barcelona
F. Rossi ghi bàn thắng duy nhất giúp Valladolid chiến thắng 1-0 trước Barcelona

Barca cài số lùi  


Barca sẽ tự hỏi vì sao lại thua đội bóng đã thất thủ trước mình 8 lần liên tiếp trước đó. CLB xứ Catalan cũng phải tự vấn vì sao lại chỉ thắng được 5 trong 10 vòng đấu vừa qua ở La Liga. Messi và đồng đội phải nghiêm túc nhìn lại chính mình, bởi Valladolid (chỉ thắng 1 trong 10 vòng gần đây, toàn mùa chỉ thắng 4 trận tại La Liga) không phải đối thủ đáng để Barca mất điểm. 


Trận thua Valladolid đẩy Barca vào thế vô cùng bất lợi trong cuộc đua tam mã mùa giải này. CLB của Messi còn phải gặp Real Madrid trên sân khách, ngoài ra còn phải đụng độ một ứng viên khác là Atletico Madrid trong cuộc so kè điểm số và thành tích đối đầu trong chặng đua vô địch. 


Hòa Levante 1-1 (sau khi thắng tới 7-0 ở lượt đi), thua Valencia 2-3 ngay trên sân nhà sau khi dẫn bàn từ sớm, thua toàn diện trước Real Sociedad với tỷ số 1-3 và giờ đây là thất bại 0-1 trước Valladolid. Trong trường hợp Barca không bảo vệ được chức vô địch Tây Ban Nha mùa bóng này, Messi và đồng đội chỉ có thể tự trách mình. 


Mùa tới, với rất nhiều thay đổi về nhân sự, liệu Barca có “tan đàn xẻ nghé”, chấm dứt luôn thời kỳ hoàng kim bắt đầu từ mùa bóng 2008-2009? Các culé (những người hâm mộ của CLB Barca) của xứ Catalan sẽ còn mất ngủ dài dài(!).

Hoài Vọng
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.