Thời sự Quốc tế

Microsoft sắp cho nhà báo nghỉ việc, thay thế hoàn toàn bằng robot

01/06/2020, 07:08

BBC News đưa tin, công ty công nghệ Microsoft sắp thải hàng chục nhà báo đang làm việc trên cổng thông tin MSN để thay thế bằng robot.

img
Một loại robot ứng dụng trí thông minh nhân tạo - ảnh chỉ có tính chất minh họa.

Hệ thống tự động sẽ lựa chọn tin tức để hiển thị trên trang web. Hiện giờ các tít bài và chủ đề tin thời sự do các phóng viên thu thập.

Theo giải thích trong công tyMicrosoft , việc thay thế các nhà báo bằng trí tuệ nhân tạo là một giai đoạn trong quá trình tái đánh giá hoạt động kinh doanh.

"Động tác này có thể dẫn đến tăng đầu tư vào lĩnh vực này hoặc tái cấu trúc ở lĩnh vực khác", - Microsoft giải thích, cho thấy dường như quyết định đó không gắn với tình hình Covid-19.

Trang Sputnik dẫn thông tin từ tờ Seattle Times cho hay, đến cuối tháng 6, khoảng 50 nhân viên sẽ mất việc, nhưng vẫn có một nhóm các nhà báo sẽ được bảo lưu.

Như xác minh của một số người trong diện sa thải, các robot có thể chưa quen với chính sách biên tập, vì vậy nhiều khả năng trên trang web sẽ xuất hiện những nội dung không phù hợp.

Một trong những nhân viên bị mất việc lưu ý rằng trước đây anh ta nghiên cứu cách hoàn thành công việc của con người một cách hợp lý nhất, còn bây giờ trí tuệ nhân tạo lại tước mất "bát cơm" của chính anh ta.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, robot ngày càng đảm nhận nhiều trách nhiệm vốn là của con người. trang báo của Nga lấy ví dụ rằng, tại một bệnh viện ở thành phố Quảng Châu (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) dùng hai robot với trí tuệ nhân tạo phục vụ các bệnh nhân Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.