Xã hội

Miền Bắc lại đối mặt với nguy cơ mưa dông, lũ quét

08/08/2016, 06:25
image

Ngày và đêm nay (8/8), một số tỉnh miền núi phía Bắc có mưa dông, nguy cơ lũ quét.

lao-cai-11

Ngày và đêm nay (8/8), một số tỉnh miền núi phía Bắc có mưa dông, nguy cơ lũ quét. (Ảnh minh họa: Báo Lào Cai)

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hiện rãnh áp thấp đang hoạt động dọc theo vĩ tuyến 24-25 độ vĩ Bắc và đang gây mưa dông ở khu vực biên giới phía Bắc nước ta.

Đáng chú ý là trong 12h qua, Phố Ràng (Lào Cai) có mưa 14mm, Xã Là và Km46 (Sơn La) 19mm, Văn Chấn (Yên Bái) 22mm, Cẩm Ân (Yên Bái) 26mm, Na Hang (Tuyên Quang) 14mm, Phương Viên (Bắc Cạn) 25mm.

Dự báo cho thấy, trong ngày và đêm nay, rãnh áp thấp có thể tiếp tục gây mưa dông cho các tỉnh Cao Bằng, Bắc Cạn, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La. Lượng mưa phổ biến 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Ngoài ra, trong cơn dông cần chú ý đề phòng tố lốc, gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất trên các sông suối nhỏ ở các tỉnh kể trên.

Trong một diễn biến khác, hiện gió mùa Tây Nam đang hoạt động nên khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan đã có mưa rào và dông.

Trong ngày và đêm nay (08/8), các vùng biển nói trên có thể tiếp tục xảy ra mưa dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Xem thêm video:

 (Nguồn: Báo Lào Cai)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.