Xã hội

Miễn phí vé qua cầu Bến Thủy: Người dân hân hoan, phấn khởi

11/04/2017, 21:43

Người dân 4 huyện, thị thuộc 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh vô cùng phấn khởi khi biết thông tin sẽ được miễn phí.

IMG_0733

Người dân sinh sống 2 bên cầu Bến Thủy sẽ chính thức được miễn phí khi qua cầu từ ngày 24/4.

Chiều ngày 11/4, tại khu vực nhà điều hành trạm thu phí Bến Thủy, TP Vinh, tỉnh Nghệ An, hàng trăm người dân của 4 huyện, thị gồm: Nghi Xuân, Tx Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), Hưng Nguyên, TP. Vinh (Nghệ An) đứng xếp hàng chờ làm thủ tục giảm phí sử dụng đường bộ khi qua trạm thu phí Bến Thủy. Hầu hết người dân khi được hỏi đều tỏ ra rất vui mừng, phấn khởi trước thông tin Bộ GTVT đã quyết định giảm tối đa (100%) phí sử dụng đường bộ cho phương tiện của người dân ở 4 địa phương sinh sống 2 bên cầu Bến Thủy.

Anh Nguyễn Văn Nhân (SN 1982, trú huyện Nghi Xuân) vui mừng cho biết: Giờ tôi đi làm hay có việc sang TP Vinh không còn phải lo tiền phí cầu Bến Thủy nữa. Đáng ra việc này phải được thực hiện từ lâu.

Ông Nguyễn Chí Bình – Giám đốc Công ty CP ô tô 777 (ở ngay sát trạm thu phí Bến Thủy 1) cho biết: Trước, mỗi khi sang Gia Lách (cách trụ sở công ty 2km) đều phải đắn đó. Tiền xăng xe thì chỉ hết 10 nghìn nhưng tiền phí cầu mất cả 90 nghìn đồng thì ai chẳng bức xúc. Trời nắng còn đi xe máy được, chứ trời mưa thì cũng phải cắn răng mà trả. Giờ Bộ GTVT có chủ trương giảm phí 100% cho xe ô tô dưới 12 chỗ ngồi và xe tải dưới 4 tấn đối với người dân sinh sống 2 bên cầu Bến Thủy tôi thấy rất chính đáng và hợp với lòng dân.

IMG_0759

Tấm thẻ giảm giá vé được nhà đầu tư cấp phát cho người dân 4 huyện thị thuộc 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh

“Giờ điều chỉnh là đúng là hợp lòng dân. Hoan nghênh Chính phủ, hoan nghênh Bộ GTVT” – bác Trần Đình Trọng (SN 1951, trú phường Hà Huy Tập TP. Vinh) vui mừng cho biết.

Theo ghi nhận của PV, dù nhà đầu tư BOT là Tổng công ty XDCTGT 4 chưa công bố thủ tục chính thức để cấp thẻ miễn phí sử dụng đường bộ cho người dân thuộc 4 huyện, thành phố. Tuy nhiên, do số lượng người đến nộp hồ sơ quá đông nên Chi nhánh BOT tuyến tránh Vinh (đơn vị phụ trách thu phí cầu Bến Thủy) vẫn tiếp nhận hồ sơ và cấp phát thẻ cho người dân.

Ông Võ Nghệ Sỹ, Giám đốc Chi nhánh BOT tuyến tránh Vinh cho biết: Hiện thẻ đơn vị cấp là thẻ giảm 50% giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo Văn bản số 3492 ngày 3/4/2017 của Bộ GTVT. Nhưng sáng nay tại cuộc họp giữa Bộ GTVT, UBND tỉnh Nghệ An, UBND tỉnh Hà Tĩnh và nhà đầu tư, các bên đã thống nhất thực hiện phương án thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ mới tại trạm Bến Thủy I là giảm 100% giá dịch vụ cho người dân sinh sống 2 bên cầu. Vì vậy, chúng tôi thống nhất vẫn tiến hành cấp thẻ giảm giá như văn bản số 3492, nhưng sẽ thay đổi mức giảm và thời gian hiệu lực.

Theo đó, với thẻ giảm giá mà Chi nhánh BOT tuyến tránh Vinh cấp, người dân 4 huyện, thị ở Nghệ An và Hà Tĩnh sẽ không phải trả phí khi qua cầu Bến Thủy I từ ngày 24/4. Mỗi thẻ có thời gian hiệu lực tối đa là 3 tháng. Sau thời gian này, chủ phương tiện thuộc diện được giảm giá dịch vụ tiếp tục đến để làm thủ tục đổi, gia hạn thẻ.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận tại Trạm thu phí Bến Thủy I trong chiều 11/4:

IMG_0734

Hàng trăm người dân đứng trật kín phòng làm thủ tục cấp phát thẻ giảm giá của Trạm thu phí Bến Thủy

IMG_0739

Để đáp ứng yêu cầu của người dân, Chi nhánh BOT tuyến tránh Vinh đã bố trí gấp 3 lần nhân viên tiếp nhận hồ sơ và 6 quầy cấp phát thẻ.

IMG_0749

Do lượng người đến làm thủ tục quá đông nên phải xếp hàng chờ từ 30 - 45 phút mới đến lượt.

IMG_0761

Bác Nguyễn Xuân Đồng (54 tuổi, trú Phường Lê Mao, TP Vinh) vui mừng khi có được thẻ giảm phí qua cầu Bến Thủy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.