Chất lượng sống

Mổ chân tử vong: Bệnh viện Đà Nẵng hỗ trợ 100 triệu đồng

20/03/2016, 06:23

Bệnh viện Đà Nẵng hỗ trợ bệnh nhân tử vong sau ca mổ chân 100 triệu đồng.

vu-tu-vong-sau-ca-mo-chan-dung-quy-trinh1.jpg
Bác sĩ Lê Đức Nhân (giữa) cho biết BV Đà Nẵng đã quyên góp hỗ trợ cho gia đình bà Là 100 triệu đồng. Ảnh: Tấn Việt.

Có mặt tại đám tang bà Trần Thị Là (SN 1969, trú xã Hòa Phong, Hòa Vang, Đà Nẵng) ngày 19/3, đại diện BV Đà Nẵng đã đặt vòng hoa chia buồn cùng gia đình bà Là, người tử vong sau ca mổ chân.

Theo bác sĩ Nhân, sau cái chết đáng tiếc của bệnh nhân Là, công đoàn BV Đà Nẵng đã phát động quyên góp 100 triệu đồng từ nhân viên các phòng, khoa để phần nào chia sẻ nỗi đau của gia đình bà Là.

Ngày 19/3, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có văn bản yêu cầu GĐ Sở Y tế TP Đà Nẵng chỉ đạo BV Đà Nẵng thành lập Hội đồng chuyên môn xác minh nguyên nhân bà Là tử vong. Qua đó xác định rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân tham gia trong quá trình chẩn đoán, điều trị cho bệnh nhân Là.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 6/3, bà Là được đưa vào BV Đà Nẵng sau khi vô ý ngã gãy chân trước hiên nhà. Sau khi nhận bệnh, 9 ngày sau (15/3), bà Là mới được đưa lên bàn mổ. Đến ngày 16/3, bà Là rơi vào hôn mê sâu, toàn thân tím tái. 4h sáng 18/3, bà Là tử vong trong sự đau đớn tột cùng của người thân.

Trong buổi họp báo trưa 18/3, bác sĩ Trần Ngọc Thạnh, GĐ BV Đà Nẵng cho biết, nguyên nhân bà Là tử vong là do chứng thuyên tắc mạch phổi sau hậu phẫu.

vu-tu-vong-sau-ca-mo-chan-dung-quy-trinh2.jpg
Trong buổi họp báo trưa 18/3, phía BV Đà Nẵng không nhận trách nhiệm với cái chết của bà Là. Ảnh: Tấn Việt.

Theo đó, chứng thuyên tắc mạch phổi xuất hiện khi phẫu thuật xương và ngay cả sản khoa. Đặc biệt với phẫu thuật xương dài như bà Là thì tỷ lệ mắc chứng này từ 1 - 3 %. Khi đã bị thuyên tắc mạch phổi, tỷ lệ tử vong của bệnh nhân có thể lên đến 30%.

Bà Ngô Thị Kim Yến, GĐ Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, Sở vẫn sẽ tiến hành kiểm tra 1 lần nữa quy trình chữa trị, phẫu thuật của ê kíp mổ với bệnh nhân Là. Nếu phát hiện sai sót từ phía các bác sĩ dẫn đến chết người, Sở Y tế sẽ có biện pháp xử lý.

Gia đình bà Là không đồng ý với cách lý giải của BV. Hiện thi thể bà Là đã được an táng tại nhà. Phía gia đình cũng không đồng ý mổ tử thi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.