Hàng không

Mở lại đường bay, khách di chuyển thế nào đến sân bay Cam Ranh?

09/10/2021, 17:19

Từ ngày 10 đến 20/10, sẽ có một số doanh nghiệp vận tải, phương tiện cá nhân được phép chở khách tại sân bay Cam Ranh.

img

4 đơn vị kinh doanh vận tải với 54 phương tiện được cấp phép hoạt động trong thời gian từ ngày 10 đến 20/10

Ngày 9/10, Sở GTVT Khánh Hòa có văn bản gửi Công an tỉnh, Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh và các doanh nghiệp vận tải liên quan về việc kết nối vận tải hành khách bằng đường bộ với đường hàng không tại Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh.

Thời gian áp dụng từ ngày 10 đến 20/10, sẽ có một số doanh nghiệp vận tải, phương tiện cá nhân được phép chở khách tại sân bay Cam Ranh.

4 đơn vị kinh doanh vận tải được cấp phép hoạt động trong thời gian kể trên, gồm: Công ty Cổ phần Dịch vụ vận tải Đất Mới; Công ty Cổ phần Sun Taxi; Công ty Cổ phần Á Châu; Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam tại Khánh Hòa. Tổng số xe được phép hoạt động là 54 phương tiện, trong đó có 4 xe buýt, còn lại là xe taxi.

img

Tổng số xe được phép ra, vào sân bay Cam Ranh là 54 phương tiện, trong đó có 4 xe buýt, còn lại là xe taxi.

Khánh Hòa yêu cầu các đơn vị hoạt động vận chuyển khách đảm bảo chở tối đa không quá 50% sức chứa, ngồi xen kẽ nhau, ngồi cách hàng ghế và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; ghi chép đầy đủ thông tin hành khách, hành trình, điểm đi, điểm đến và lữu trữ theo quy định.

Mỗi xe 1 lái xe cố định không thay đổi trong quá trình khai thác vận chuyển, nếu điều chỉnh phải thông báo Sở GTVT xem xét quyết định; chủ doanh nghiệp chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc triển khai, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Quá trình vận chuyển, lái xe thực hiện thông điệp 5K, có thẻ xanh hoặc thẻ vàng an toàn Covid (lái xe có thẻ vàng khi thực hiện qua chốt kiểm soát liên huyện, liên tỉnh yêu cầu có giấy xác nhận kết quả xét nghiệm test nhanh kháng nguyên hoặc PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong thời gian 72 giờ), kể các việc vận chuyển bằng xe cá nhân.

Trường hợp lái xe chưa cài đặt và sử dụng PC-Covid, người không có điện thoại thông minh có thể xuất trình giấy tờ tùy thân kèm theo một trong các loại giấy tờ: Giấy chứng nhận tiêm đủ liều vaccine Covid-19 sau 14 ngày tính từ thời điểm tiêm mũi cuối, có giá trị trong vàng 12 tháng; giấy chứng nhận tiêm 1 liều vaccine Covid-19, 2 liều vaccine Covid-19 nhưng chưa đủ 14 ngày yêu cầu phải có giấy xét nghiệm âm tính có giá trị trong vòng 72 giờ; giấy ra viện đối với bệnh nhân Covid-19 đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng.

Trên phương tiện chỉ có lái xe và hành khách có vé máy bay đi/đến Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.