Giao thông

Mở thêm điểm bán vé tàu đi Lý Sơn tại TP Quảng Ngãi

07/09/2014, 07:03

Bên cạnh tăng cường chuyến tàu phụ vụ hành khách từ Cảng Sa Kỳ ra huyện đảo Lý Sơn và ngược lại, Ban Quản lý Cảng Sa Kỳ vừa mở thêm điểm bán vé tàu đi Lý Sơn tại TP Quảng Ngãi.

Bên cạnh tăng cường chuyến tàu phụ vụ hành khách từ Cảng Sa Kỳ ra huyện đảo Lý Sơn và ngược lại, Ban Quản lý Cảng Sa Kỳ vừa mở thêm điểm bán vé tàu đi Lý Sơn tại TP Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi).

Khách mua vé đi tàu cao tốc ra đảo Lý Sơn tại Cảng Sa Kỳ
Khách mua vé đi tàu cao tốc ra đảo Lý Sơn tại Cảng Sa Kỳ

Theo đó, từ ngày 30/8 đến ngày 30/9/2014, tại 2 đầu Cảng (Sa Kỳ và Lý Sơn) tăng cường chuyến tàu phục vụ hành khách đi và về vào lúc 14h30 vào các ngày thứ 6, 7, chủ nhật và thứ 2. Từ ngày 1/9/2014, Ban quản lý Cảng Sa Kỳ mở thêm điểm bán vé tàu đi Lý Sơn tại số 379 đường Nguyễn Nghiêm, TP Quảng Ngãi. Thời gian bán vé từ 13h30 đến 15h30 hàng ngày.

Trước đó, ngày 19/8, UBND huyện Lý Sơn phối hợp với các cơ quan chức năng, đơn vị liên quan họp bàn biện pháp phối hợp, quản lý hoạt động vận tải thủy tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại để triển khai thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn, văn minh, lịch sự phục vụ hành khách tại cảng Sa Kỳ và cảng Lý Sơn.

Cuộc họp này đã nêu lên những bất cập trong việc vận tải hành khách tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn mà chưa được giải quyết dứt điểm.  

Cụ thể, số lượng tàu khách còn hạn chế, chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân và khách du lịch, hoạt động chủ yếu chỉ trong thời gian buổi sáng và chỉ dừng lại ở mức từ 1 đến 2 lượt/ngày; việc tổ chức chạy tàu theo phiên chuyến của các chủ tàu còn nhiều bất cập, tinh thần hợp tác chưa cao cũng như công tác điều phối tàu của các cơ quan chức năng còn hạn chế.

Công tác tổ chức bán vé cho khách đi tàu vẫn còn bất cập, nhất là những ngày có lượng khách tăng cao: nhu cầu đi lại của nhân dân và khách du lịch đến đảo Lý Sơn tăng rất cao so với những năm trước đây, nhưng phương tiện hoạt động vận tải trên tuyến lại không tăng dẫn đến tình trạng chở quá tải, gây mất an toàn cho hành khách, hoặc hành khách đến cảng nhưng không có vé đi tàu phải hủy chuyến đi, ảnh hưởng đến uy tín chất lượng dịch vụ vận tải trên tuyến.

img
"Tài công" điều khiển tàu cao tốc từ Cảng Sa Kỳ ra Lý Sơn

Để đảm bảo an toàn cho hành khách đi trên tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại, UBND huyện Lý Sơn và các cơ quan chức năng, đơn vị liên quan tại cuộc họp đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải và chủ tàu bàn bạc thống nhất việc chạy tàu theo phiên chuyến, trường hợp những ngày đông khách phải tăng chuyến tàu, để rút ngắn thời gian chờ tàu của hành khách, các chủ tàu cần phối hợp thống nhất bố trí tàu chạy quay vòng thay phiên hợp lý; Nghiên cứu tổ chức mở thêm chuyến tàu xuất bến vào buổi chiều, thông báo rộng rãi để hành khách biết để chủ động sắp xếp thời gian đi lại.

Ban quản lý cảng Sa Kỳ và Ban quản lý cảng Lý Sơn ổn định công tác tổ chức bán vé, bán đúng quy định, theo hướng nhanh gọn, giải quyết tốt nhu cầu mua vé của hành khách tránh gây ùn tắc cho hành khách xếp hàng mua vé. Riêng Ban quản lý cảng Sa Kỳ nghiên cứu tổ chức mở thêm điểm bán vé tại TP Quảng Ngãi tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách trong việc mua vé.

Duy Lợi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.