Hỏi - Đáp

Mới bị bẻ trộm gương, lái xe ra đường có bị xử lý?

29/10/2019, 06:41

Với lỗi ô tô không đủ gương chiếu hậu sẽ bị phạt tiền từ 300 - 400 nghìn đồng được quy định tại Nghị định số 46 của Chính phủ.

img
Ảnh minh họa

Hỏi:

Xe ô tô của tôi bị kẻ gian bẻ trộm gương chiếu hậu. Tôi điều khiển xe ô tô đi làm khi chưa kịp thời lắp lại được gương thì bị CSGT lập biên bản phạt tiền mức 350 nghìn đồng. Xin hỏi, trong trường hợp của tôi, mất gương là sự cố ngoài ý muốn, chưa kịp lắp mà vẫn bị xử lý có đúng không? Và mức phạt đối với người điều khiển xe ô tô không có gương chiếu hậu được quy định cụ thể tại văn bản nào?

Nguyễn Văn Hiệp (Quận Long Biên, Hà Nội)

Trả lời:

Luật GTĐB quy định đối với người điều khiển phương tiện lưu thông trên đường phải đảm bảo an toàn kỹ thuật theo quy định, đồng thời tuân thủ chấp hành đi đúng tốc độ, làn đường quy định…

Với trường hợp nêu trên, việc CSGT lập biên bản xử lý đối với lỗi xe ô tô “Không có gương chiếu hậu” là vì ô tô của bạn không đảm bảo an toàn kĩ thuật nhưng bạn vẫn cho xe lưu thông ra đường. Việc lái xe ô tô không có gương chiếu hậu như vậy sẽ làm mất tầm nhìn, thiếu đi sự quan sát phương tiện lưu thông cùng chiều, gây nguy hiểm và tiềm ẩn TNGT.

Tương ứng với lỗi ô tô không đủ gương chiếu hậu sẽ bị phạt tiền từ 300 - 400 nghìn đồng được quy định tại Nghị định số 46 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm giao thông đường bộ.

Chủ phương tiện khi ô tô gặp sự cố mất gương cần phải có biện pháp khắc phục lắp gương đầy đủ mới được lưu thông ô tô ra đường, tránh những va chạm, TNGT đang tiếc xảy ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.