Đường bộ

Mỗi chuyến xe rời Bến xe Cần Thơ chỉ chở được... 2-3 khách trong ngày 1/1

01/01/2022, 16:21

Ngày đầu năm mới 2022, trái với thông lệ hằng năm, bến xe lớn của TP Cần Thơ khá vắng vẻ, hành khách thưa thớt.

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay kéo dài 3 ngày, tuy nhiên khác với cảnh tượng nhộn nhịp, tấp nập như mọi năm, trong ngày 1/1, lượng khách đến Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ về quê nghỉ Tết chỉ lác đác vài người. Các khu vực như quầy vé, nhà chờ, sân bến xe khá vắng vẻ, ảm đạm.

Trước đó, ngày 31/12, Sở GTVT TP Cần Thơ có thông báo tổ chức lại hoạt động vận tải hành khách đường bộ.

Theo đó, các tuyến xe khách cố định liên tỉnh được phép hoạt động từ Cần Thơ đi, đến các tỉnh, thành phố có cùng cấp độ dịch hoặc thấp hơn được hoạt động không quá 50% số chuyến đã được công bố.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông tại bến xe lớn nhất Cần Thơ trong ngày 1/1:

img

Khu vực các quầy vé cũng như nhà chờ, sân bến xe khá vắng vẻ, ảm đạm.

img

Thỉnh thoảng vài lượt khách đến bến. Tuy có vắng, nhưng hành khách, chủ xe đều chấp hành các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

img

"Tôi về nhà từ khi vừa hết giãn cách, giờ phải quay lại TP.HCM để đi làm. Tôi đã tiêm đủ 2 mũi nên cũng ít lo lắng. Nhưng không vì thế mà chủ quan, trong quá trình di chuyển sẽ hạn chế tiếp xúc với người lạ. Về đến nhà cũng phun cồn khử khuẩn để đảm bảo", anh Trần Thiện Hiếu (ngụ Hậu Giang) chia sẻ.

img

Đại diện nhà xe Vũ Linh cho biết, lượng khách ngày Tết Dương lịch cũng không cải thiện so với ngày thường. Bình quân mỗi chuyến xe chỉ được từ... 2-3 người.

img

Trái ngược với cảnh tượng xe khách ra vào tấp nập, nhộn nhịp như những năm trước đây, khu vực đón khách chỉ lác đác vài phương tiên. Thậm chí tình trạng ế ẩm, nhiều chủ xe vẫn chưa hoạt động lại.

img

Chị Lâm Ngọc Hân (ngụ tỉnh An Giang) cho biết: “Mấy tháng trước, tôi không dám về nhà vì sợ phải cách ly, giờ An Giang cấp độ dịch là 1 nên tôi tranh thủ mấy ngày nghỉ về quê thăm nhà. Nhưng ra đến đây thì không có xe đi An Giang vì vậy tôi đành nhờ người nhà ở An Giang xuống đón”, chị Lâm Ngọc Hân (ngụ tỉnh An Giang) nói.

img

Nguyên nhân của tình trạng này do diễn biến dịch Covid-19 phức tạp, người dân có tâm lý e ngại trong việc lựa chọn phương tiện công cộng mặc dù Sở GTVT TP Cần Thơ đã có thông báo tổ chức lại hoạt động vận tải hành khách đường bộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.