Đời sống

Mới đầu giờ chiều, Hà Nội tối đen như mực trong mưa giông chớp giật

20/08/2019, 15:22

Đầu giờ chiều nay, mây đen kéo đến rợp trời, Hà Nội nhanh chóng chìm vào bóng tối, sấm chớp liên hồi và mưa như trút.

img
Mây đen sầm sập kéo đến

14h30 chiều nay, 20/8, trời Hà Nội bất ngờ sập tối. Sấm chớp, cơn mưa như trút kéo đến rất nhanh, khiến nhiều người đi đường không kịp tấp vào lề đường mặc áo mưa. Các phương tiện lưu thông trên đường phải chuyển chế độ đèn chiếu sáng. Nhiều người không khỏi bất ngờ, xôn xao trước hiện tượng thời tiết này.

Lý giải hiện tượng trời tối như mực dù mới đầu giờ chiều, đại diện Trung tâm khí tượng thủy văn cho hay: Trời tối là bởi mây đối lưu phát triển gây mưa dông, che khuất mặt trời.

img
Các phương tiện đi lại phải bật đèn chiếu sáng...
imgVào lúc 13h30, Trung tâm khí tượng thủy văn phát đi thông tin cảnh báo mưa dông ở Hà Nội và 1 số địa phương lân cận. Cụ thể, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, số liệu định vị sét và ảnh ra đa thời tiết phát hiện thấy vùng mây đối lưu trên khu vực Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương đang phát triển và mở rộng, có khả năng gây mưa dông cho khu vực các huyện Mê Linh, Sóc Sơn, Phúc Thọ, Đông Anh, Gia Lâm, Sơn Tây, Ba Vì của Hà Nội. Ngoài ra vùng mây đối lưu ở phía nam có xu hướng mở rộng lên phía bắc, ảnh hưởng đến các huyện Ứng Hòa, Phú Xuyên, Mỹ Đức.
img
Trời tối đen như mực dù mới đầu giờ chiều

Mây đối lưu có khả năng mở rộng, gây mưa rào và dông cho khu vực nói trên và các quận: Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Tây Hồ, Ba Đình, Hà Đông, Thanh Xuân, Hoàng Mai và sau đó có thể tiếp tục mở rộng ra các quận khác thuộc thành phố Hà Nội. Trong cơn mưa dông có khả năng xuất hiện gió giật mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.