Xã hội

Mời người dân giám sát xử lý xe quá tải, cơi nới thành thùng ở vùng biên

03/11/2022, 06:30

Người dân TP Móng Cái được tham gia giám sát xử lý xe quá tải rất phấn khởi, từ đó, mỗi khi có thông tin liên quan đều báo ngay cho CSGT.

Phát huy vai trò kiểm tra, giám sát của nhân dân

Đội CSGT - trật tự, Công an TP Móng Cái vừa hoàn tất biên bản xử phạt tài xế Hoàng Văn B. (trú phường Trà Cổ) do điều khiển xe 14C-243xx chở quá tải trọng 20%, với mức phạt 900 ngàn đồng và buộc hạ. Đáng nói, đây là vi phạm được phát hiện từ nguồn tin báo của nhân dân.

Đại úy Đinh Công Định, Đội trưởng Đội CSGT - trật tự, Công an TP Móng Cái cho biết, theo phản ánh của người dân, từ đầu tháng 9, trên địa bàn một số xã, phường ở TP Móng Cái xuất hiện tình trạng xe tải chở vật liệu xây dựng cho dự án trên địa bàn thành phố nghi vấn vi phạm tải trọng và kích thước thành thùng.

img

Dự án tuyến đường vành đai biên giới ở TP Móng Cái cần nhiều phương tiện vận tải vật liệu phục vụ san lấp mặt bằng

Từ phản ánh của người dân, Đội CSGT - trật tự, Công an TP Móng Cái đã phối hợp với Trạm Kiểm tra tải trọng xe Quảng Ninh tổ chức ra quân kiểm tra, xử lý các phương tiện vận tải quá khổ, quá tải vận chuyển đất san lấp mặt bằng các dự án trên địa bàn. Tại cuộc kiểm tra đó, đơn vị đã mời đại diện UBND phường, đại diện người dân khu 4, phường Hải Hòa tham gia cùng kiểm tra, giám sát…

"Ngay trong ngày ra quân, lực lượng chức năng đã kiểm tra 20 trường hợp xe tải vận chuyển vật liệu xây dựng và xử phạt 1 trường hợp vi phạm về tải trọng… Qua đợt kiểm tra này, đại diện nhân dân phường Hải Hòa được tham gia giám sát, kiểm tra rất phấn khởi, từ đó, mỗi khi có thông tin liên quan đều báo ngay cho đơn vị nắm để kiểm tra, xử lý", Đại úy Đinh Công Định chia sẻ.

Tuần tra khép kín, xử lý nghiêm vi phạm

Bên cạnh công tác tuyên truyền, khuyến khích người dân giám sát, thì thời gian qua, Đội CSGT - trật tự, Công an TP Móng Cái đã tăng cường TTKS, xử lý nghiêm xe tải vi phạm về tải trọng, thành thùng.

Thời gian TTKS cũng như cung đường sẽ TTKS cũng được triển khai linh hoạt, không cố định trong ngày để tránh tình trạng "chim lợn" báo tin cho các xe tải vi phạm dừng hoạt động nhằm tránh bị xử lý.

img

Người dân trên địa bàn TP Móng Cái tham gia kiểm tra kích thước thành thùng phương tiện vận tải trên địa bàn

Theo thông tin từ Đội CSGT - trật tự, Công an TP Móng Cái, từ ngày 20/6 đến nay, lực lượng chức năng TP Móng Cái đã phối hợp xử lý 54 trường hợp ô tô tải vi phạm cơi nới thành, thùng và xử phạt vi phạm hành chính 144,5 triệu đồng, tước GPLX 42 trường hợp; tước kiểm định và tem 1 trường hợp.

Cũng trong đợt này, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý 34 trường hợp chở quá tải, phạt 189,6 triệu đồng, tước GPLX 16 trường hợp, tước kiểm định 5 trường hợp và tước phù hiệu 2 trường hợp…

img

Lực lượng chức năng TP Móng Cái kiểm tra tải trọng để xử lý nghiêm vi phạm

"Cùng với xử lý nghiêm, thời gian gần đây, đơn vị còn phối hợp với các doanh nghiệp trên địa bàn thường xuyên tuyên truyền cho lái xe chấp hành nghiêm, ký cam kết không vi phạm các quy định của Luật Giao thông đường bộ", Đại uý Định cho hay.

Một chủ doanh nghiệp có hàng chục phương tiện chở đất, đá thi công tuyến đường vành đai biên giới ở TP Móng Cái, cho hay: Nếu như trước đây, do áp lực tiến độ cũng như có lợi hơn nhờ việc cơi nới thành, thùng, doanh nghiệp cũng có lúc vi phạm.

"Tuy nhiên, thời gian gần đây, cơ quan chức năng xử lý nghiêm, nên doanh nghiệp nhận thấy, số lời từ việc vi phạm không bõ xử phạt khi bị phát hiện, nên đã tuân thủ tốt các quy định", chủ doanh nghiệp này chia sẻ.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.