Thời sự Quốc tế

Moscow: Mỹ đang ngăn Nga làm việc tại Liên Hợp Quốc

30/04/2019, 11:23

Bộ Ngoại Nga giao lưu ý rằng Washington thực hiện không công bằng các nghĩa vụ của mình ngay tại trụ sở Liên Hợp Quốc.

img
Trụ sở của Liên Hợp Quốc ở thành phố New York Mỹ.

Chính quyền Hoa Kỳ đang cố gắng can thiệp vào công việc của đại diện Nga tại Liên Hợp Quốc thông qua việc không cấp visa cho chuyên gia của Bộ Quốc phòng của Moscow, thông báo của Bộ Ngoại giao cho biết hôm 29/4.

Bộ Ngoại Nga giao lưu ý rằng Washington thực hiện không công bằng các nghĩa vụ của mình ngay tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York.

Theo phía Nga, Mỹ thậm chí sử dụng vị trí như vậy cho các mục đích chính sách đối ngoại mà Moscow gọi là "ích kỷ riêng của mình".

“Lần này, chúng tôi nói về việc không cấp thị thực nhập cảnh cho người đứng đầu một trong những viện nghiên cứu của Bộ Quốc phòng Nga", - bình luận từ Bộ Ngoại giao Nga cho hay.

Theo Bộ Ngoại giao Nga, vị chuyên gia của Bộ Quốc phòng nước này phải tham gia cuộc họp giao ban được tổ chức vào ngày 25 tháng 4 tại Liên Hợp Quốc ở New York.

Trong sự kiện người ta thảo luận về báo cáo về vụ việc với sử dụng các chất độc hại vào tháng 4 năm 2018 tại thành phố Duma của Syria, khiến cuộc tấn công tên lửa của liên minh phương Tây vào lãnh thổ Syria vi phạm Hiến chương Liên Hợp Quốc.

Cơ quan lưu ý rằng Mỹ liên tục thao túng các thủ tục visa, cản trở sự tham gia bình thường của Nga vào các hoạt động của tổ chức thế giới, mặc dù họ cam kết cung cấp cho tất cả các quốc gia cơ hội đầy đủ cho việc này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.