Xã hội

Một bệnh nhân nhiễm Covid-19 liên quan nữ giáo viên THPT Ngô Quyền

Sáng 29/5, cơ quan chức năng Hải Phòng đã công bố thêm 1 ca nhiễm Covid-19 liên quan đến nữ giáo viên trường THPT Ngô Quyền.

img

Trường THPT Ngô Quyền được phong tỏa sau khi phát hiện ca bệnh

Liên quan đến trường hợp tiếp xúc gần bệnh nhân Covid-19 là giáo viên trường THPT Ngô Quyền, Sở Y tế Hải Phòng chính thức thông tin có thêm một bệnh nhân xét nghiệm dương tính với SARS-COV-2 vào sáng 29/5/2021.

Ca bệnh là nữ giới, liên quan với BN 4380 (giáo viên trường THPT Ngô Quyền - PV), đã được cách ly y tế ngay sau khi phát hiện ca bệnh BN4380.

Trước đó, tối 28/5/2021, Trung tâm Y tế quận Lê Chân lấy mẫu xét nghiệm lần 2. Đến sáng 29/5/2021, Trung tâm Y tế dự phòng thực hiện xét nghiệm và cho kết quả Dương tính với SARS-COV-2.

img

Cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan đến ca bệnh là giáo viên trường THPT Ngô Quyền

Khi nhận tin kết quả xét nghiệm, Sở Y tế Hải Phòng đã phối hợp với Sở Giáo dục và đào tạo, UBND quận Lê Chân và các quận huyện; chỉ đạo các lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa, phun khử khuẩn nơi ca bệnh đang cách ly. Đồng thời tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết, lấy mẫu F1, F2, người tiếp xúc với ca bệnh và thực hiện cách ly các trường hợp này theo quy định.

Trước đó, sáng 17/5/2021, chị N.T.T.N (SN 1979, trú tại số 9/10 Phan Chu Trinh, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng), là giáo viên trường THPT Ngô Quyền đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng, kết quả xét nghiệm PCR dương tính với virus SAR-CoV-2.

Ngay sau khi nhận được thông tin, chị N.T.T.N dương tính với virus SAR-CoV-2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hải Phòng đã chỉ đạo các lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường, tập trung truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.