Y tế

Một bệnh nhân tại Đà Nẵng tái dương tính với virus SARS-CoV-2

28/08/2020, 11:20

Sau khi được công bố khỏi bệnh và kết thúc 14 ngày cách ly tại nhà theo quy định, BN 424 lại có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

img
Đà Nẵng vẫn đang tiếp tục áp dụng các biện pháp mạnh mẽ để phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 28/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng cho biết, vừa xác định ca tái dương tính với virus SARS-CoV-2 đầu tiên sau khi bệnh nhân (BN) được công bố khỏi bệnh và xuất viện gần 3 tuần.

Cụ thể, đây là BN 424 (nữ, 58 tuổi), hộ lý tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc Bệnh viện Đà Nẵng. BN được phát hiện mắc Covid-19 ngày 27/7 và được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Sau một thời gian điều trị với 3 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2, BN 424 đủ điều kiện để công bố khỏi bệnh, xuất viện ngày 10/7. BN tiếp tục được cách ly tại nhà thêm 14 ngày theo quy định.

Ngày 24/8, sau khi hết thời hạn cách ly 14 ngày tại nhà, BN 424 được lấy mẫu xét nghiệm thì lại có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm chiều 27/8 của BN này tiếp tục cho kết quả dương tính.

Hiện Sở Y tế Đà Nẵng đã kết nối với các chuyên gia Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để có chỉ định áp dụng phương pháp cách ly theo dõi đối với trường hợp này. Những người trong gia đình bệnh nhân cũng được ngành Y tế Đà Nẵng xét nghiệm RT-PCR và cho kết quả âm tính, được cách ly tại nhà.

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch Covid-19 chiều 25/8, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, theo những kết quả nghiên cứu của Việt Nam và các nước trên thế giới, chưa phát hiện trường hợp tái nhiễm gây lây nhiễm trong cộng đồng. Các nhà khoa học nhận định việc tái dương tính với SARS-CoV-2 là tình trạng còn sót lại các vật liệu di truyền (ARN) của virus trong BN.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.