Xã hội

Một công ty thủy sản báo cáo việc mua kit xét nghiệm của Việt Á

20/12/2021, 20:03

Khi biết mua kit xét nghiệm của Việt Á giá cao, 1 công ty thủy sản ở Sóc Trăng có đơn gửi Bộ Công an, Công an tỉnh Sóc Trăng.

Chiều tối 20/12, ông Võ Văn Phục - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thủy sản sạch Việt Nam (Sóc Trăng) cho biết đã có đơn gửi Bộ Công an và Công an tỉnh Sóc Trăng để báo cáo tình hình giao dịch với Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á).

Theo ông Phục, từ ngày 30/7 đến 11/10/2021, công ty của ông 4 lần mua hóa chất phát hiện SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime PCR của Công ty Việt Á.

Cụ thể công ty của ông đã mua 5.200 kit test với số tiền trên 2,1 tỷ đồng, trong đó có 480 kit khuyến mãi. Ông Phục cho biết Công ty Việt Á có xuất hóa đơn GTGT theo qui định và công ty của ông đã hoàn tất thanh toán.

Ông Phục cho biết, nhằm chia sẻ khó khăn với tỉnh Sóc Trăng, công ty đã tặng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Sóc Trăng 2.112 kit, còn lại công ty của ông sử dụng.

img

Theo ông Phục, thời điểm ông mua kit xét nghiệm, dịch bệnh đang rất căng thẳng.

Theo ông Phục, thời điểm ông mua kit xét nghiệm, dịch bệnh đang rất căng thẳng, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của đơn vị. Nhằm đảm bảo ổn định sản xuất, trong khi thời gian lại cấp bách nên công ty đã chọn mua kit xét nghiệm của Công ty Việt Á.

Cũng theo ông Phục: “Khi mua, công ty có trả giá nhưng phía Công ty Việt Á trả lời: “Giá này do Bộ Y tế quy định nên không thể giảm”. Tôi rất an tâm khi nghe nói như vậy, ai dè không ngờ hôm nay mới biết mình mua với giá cao khá cao”.

Ông Phục cho biết thêm, hiện công ty của ông rất khó khăn trong sản xuất kinh doanh do tác động dịch Covid-19. “Chi phí test nhanh cho cán bộ, công nhân mỗi tháng gần 1 tỷ đồng. Mua đúng giá không sao, đằng này họ phóng giá trên trời trong lúc mọi người khó khăn, cần xử lý nghiêm”, ông Phục bức xúc.

Ông Phục đề nghị sau khi có kết luận thanh tra, cơ quan có thẩm quyền buộc Công ty Việt Á phải hoàn trả lại số tiền chênh lệch mà công ty của ông đã mua.

Khi được hỏi có người hoặc có cơ quan nào giới thiệu hay không, ông Phục cho biết nhân viên công ty của ông tự liên hệ với Công ty Việt Á.

“Trước đó, nhân viên của tôi có giao dịch với Việt Á nên có quen biết. Tôi đã dặn kỹ nhân viên của mình không được nhận chiết khấu. Trên hợp đồng đã ký, Việt Á có chiết khấu cho công ty 10% thông qua hình thức khuyến mãi 480 kit xét nghiệm” - ông Phục cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.