Đời sống

Một du học sinh Malaysia đi xe khách về Bạc Liêu, 3 học sinh được cách ly

23/03/2020, 12:36

Nữ du học sinh từ Malaysia về nhà ở Bạc Liêu, người em gái của nữ du học sinh này tiếp xúc với 2 người bạn nên cả 3 em lập tức được cách ly.

img
Một khu vực cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu, chị N.T.N.K. (20 tuổi, ngụ TP Bạc Liêu, Bạc Liêu) là sinh viên du học ở Malaysia, về Việt Nam ngày 17/3 qua sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Sau đó, chị K. đi xe khách từ TP.HCM về nhà ở TP Bạc Liêu, trên đường về xe có ghé 2 điểm dừng chân.

Ngay sau khi nhận được thông tin, ngành chức năng tỉnh Bạc Liêu đã đến nhà chị K. để ghi nhận ban đầu. Chị K. cho biết, khi về nhà có đeo khẩu trang, không tiếp xúc gần với ai trong gia đình (cha, mẹ, em gái và một người họ hàng). Tuy nhiên, em gái của chị K. là N.T.L.T. (17 tuổi) có tiếp xúc với 2 người bạn cùng lớp.

Sau ghi nhận thông tin, ngành chức năng đã tiến hành đo thân nhiệt cho 4 người trong gia đình chị K. và 2 em học sinh, hiện tại sức khỏe tất cả đều bình thường. 4 người trong gia đình chị K. và 2 học sinh nói trên (trong đó 3 học sinh đều được cho nghỉ học) cách ly tại nhà.

Theo quy định, chị K. phải được cách ly tập trung và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm gửi Viện Pasteur (TP.HCM) để có kết quả nhanh nhất, nếu kết quả âm tính thì xem xét cho 3 em học sinh tiếp tục đi học trở lại.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Bạc Liêu cũng giao Trung tâm Y tế TP Bạc Liêu giám sát chặt các ca tiếp xúc, hướng dẫn họ tự vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay, đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc với người thân và người xung quanh, khi có biểu hiện sốt, ho phải đến cơ sở y tế điều trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.