Đường sắt

Một hành khách sinh con trên tàu Thống Nhất

06/06/2023, 07:36

Tổ tàu khách Thống Nhất SE4 hỗ trợ hành khách sinh con an toàn trên chuyến tàu về ga Hà Nội.

Đoàn tiếp viên Đường sắt phương Nam cho biết, tổ tàu SE4 vừa hỗ trợ hành khách sinh con an toàn trên chuyến tàu sáng nay (6/6) về ga Hà Nội.

img

Tổ tàu SE4 hỗ trợ hành khách sinh con an toàn trên tàu vào sáng sớm nay (6/6/2023)

Cụ thể, tàu SE4 xuất phát ga Sài Gòn ngày 4/6 do trưởng tàu Lê Thành Vân phụ trách. Khi tàu đang chạy khu gian Thị Long - Minh Khôi lúc 1h40 ngày 6/6, tiếp viên toa 6 Nguyễn Hồng Thái được báo có hành khách đau bụng, vỡ ối, có dấu hiệu sinh em bé. Đó là nữ hành khách giường số 5 toa 6, vé có ga đi Biên Hòa, ga đến Hà Nội.

Tiếp viên đã báo trưởng tàu, vệ sinh viên trên tàu đến hỗ trợ hành khách. Đồng thời tổ tàu phát thanh kêu gọi hành khách có chuyên môn y tế đến toa 6 hỗ trợ và gọi ga Thanh Hóa để báo cứu thương, sẵn sàng đưa hành khách đi bệnh viện.

Tuy nhiên, lúc 1h50, với sự hỗ trợ trực tiếp của vệ sinh viên trên tàu Huỳnh Thị Mai Hiền, nữ hành khách trên đã sinh một bé gái an toàn. Sau đó, một hành khách có chuyên môn y tế đã đến hỗ trợ, sơ cứu nữ hành khách.

Tàu đến ga Thanh Hóa lúc 2h07, tổ tàu đã bàn giao 2 mẹ con hành khách cùng đầy đủ hành lý tư trang cho khách vận ga Thanh Hóa để đưa đến bệnh viện và hỗ trợ hành khách trong thời gian chăm sóc y tế tại đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.