Du lịch

Một nơi khiến du khách check in cả ngày không chán, ngóc ngách nào cũng toàn màu xanh

01/02/2020, 12:00

Nhắc tới Tunisia, người ta thường nghĩ ngay tới những thị trấn có màu xanh trắng thơ mộng, cùng sa mạc Sahara trải dài ở Bắc Phi.

Trong câu chuyện du lịch khám phá đó đây của nhiều người, rất nhiều người đã dành tình cảm nhớ mong về một quốc gia Bắc Phi đầy thơ mộng. Thế nhưng, kể từ khi chính sách miễn thị thực được công bố, nơi này dần mất đi sự yên tĩnh vốn có ban đầu. Đó là một sự nuối tiếc vô hạn của những người đam mê du lịch.

img

Tunisia có là nơi không giống như nhiều quốc gia châu Phi khô cằn khác, nơi này lúc nào cũng yên bình, trù phú và xinh đẹp. Sự pha trộn của nhiều đế chế cổ đại như Carthage, La Mã, Ả Rập... khiến cho vùng đất này trở nên bí ẩn và lãng mạng.

Tunisia

img

Đây là một ốc đảo giữa Địa Trung Hải và sa mạc Sahara. Biển Địa Trung Hải đã mang tới thị trấn nhỏ này vẻ đẹp lãng mạn hiếm có. Khi những cồn cát thay đổi, mặt trời trở nên đỏ rực, người dân lại rủ nhau ra phía bờ biển ngắm ánh hoàng hôn.

Sidi Bou

img

Sidi Bou Said là 1 trong 3 thị trấn màu xanh đẹp nhất ở đây. Thị trấn này nằm trên một vách đá sát biển Địa Trung Hải. Nếu màu xanh của ở Chefchaouen là cổ tích, mơ mộng, thì màu xanh của Sidi Bou Said là sự tươi mới và rực rỡ.

img

img

Cả thị trấn uốn lượn trên núi, con đường nào cũng rải sỏi, 2 bên là những ngôi nhà sơn trắng đơn giản mà tỏa sáng. Điều này khiến cho du khách có cảm tưởng như đang ở trong một thế giới cổ tích thuần khiết.

Carthage

img

Những tàn tích của thành phố cổ Carthage, gần bờ biển Địa Trung Hải là niềm tự hào của người dân ở đây. Trải qua hàng ngàn năm gió và mưa đã khiến thành phố cổ chỉ còn những cột trụ bị gãy. Nhưng những di tích lịch sử tráng lệ, nghề thủ công tinh xảo cho thấy sự thịnh vượng của thời đại lúc bấy giờ.

img

Hammamet

img

Điều kiện tự nhiên của Hammamet là độc nhất. Vịnh không có rạn san hô và sóng lớn. Bãi biển rất yên bình với hàng cây dài thẳng tít rợp bóng mát trên bờ. Ngoài ra, du khách có thể thoải mái đi dạo trên con đường sỏi đá tuyệt đẹp ở đây. Dù ở ngóc ngách nào thì Hammamet cũng đẹp xuất sắc.

img

Kairouan

img

Các bức tường kiến ​​trúc của thành phố có màu trắng tinh, cửa ra vào và cửa sổ có màu xanh lam đẹp mắt. Các nhà thờ Hồi giáo và đền thờ lúc nào cũng đầy những tín đồ sùng đạo bên trong.

Djerba

img

Đây là một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất ở Tunisia. Hòn đảo được bao phủ bởi những cây cọ lớn và cây ô liu xen kẽ với những ngôi nhà màu trắng. Nơi này được trang trí như một viên ngọc xanh ở Địa Trung Hải.

Duduz

img

Thành phố cổ Douz là "cửa ngõ vào Sahara". Ở đây du khách hoàn toàn có thể trải nghiệm cuộc sống của những người du mục ở Sahara. Trong Douz, du khách sẽ thấy những cồn cát được trồng thêm nhiều cây cọ rất đẹp. Hầu hết du khách đến đây đều thích nhất cưỡi lạc đà và bắt đầu cuộc phiêu lưu sa mạc Sahara.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.