Điều tra

Một nữ cán bộ Sở GD&ĐT Đắk Nông bị bắt giam

09/12/2017, 11:38

Khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với một nữ cán bộ của Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông.

lua-viec1

Ảnh minh họa

Sáng 9/12, ông Nguyễn Văn Cường - Viện trưởng Viện KSND tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Thị Thanh Nga (38 tuổi, cán bộ Phòng Giáo dục Mầm non, Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo ông Cường, trong đường dây lừa chạy việc trên còn có nhiều người tham gia. Tuy nhiên, bước đầu cơ quan CSĐT xác định, toàn bộ số tiền mà những người trên nhận để chạy việc đều đưa cho bà Nga nên có quyết định khởi tố bà Nga trước. Hiện vụ án đang được cơ quan CSĐT tiếp tục mở rộng điều tra để làm rõ hành vi của những người liên quan.

Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Văn Toàn - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông cho biết, Sở vừa nhận báo cáo của Cơ quan CSĐT về việc bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Thị Thanh Nga. Liên quan đến vụ việc, trước đó Sở cũng nhận được nhiều đơn thư tố cáo bà Nga lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau đó, Sở đã đề nghị bà Nga giải trình về vấn đề này và tổ chức họp kiểm điểm, ra quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với bà Nga. Trong cuộc họp kiểm điểm, lãnh đạo Sở yêu cầu bà Nga phải khắc phục hậu quả vụ việc, tránh ảnh hưởng đến ngành giáo dục nhưng bà Nga không thực hiện.

Thông tin ban đầu, vào khoảng tháng 5/2016, bà Nguyễn Thị Giáo và ông Dương Khương (cùng ngụ tại xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông) có gặp gỡ một số người dân và mình có mối quan hệ với lãnh đạo “lớn”, có khả năng xin được việc làm cho nhiều người, với giá mỗi suất từ 170 - 220 triệu đồng. Trong thời gian này, bà Giáo biết bà Nguyễn Thị H. (ngụ huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) có con gái tốt nghiệp đại học sư phạm nhưng chưa xin được việc làm. Sau đó, bà Giáo gọi điện thoại cho bà H. và nói Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông đang tuyển 1 chỉ tiêu dạy môn Hóa học tại một trường ở huyện Đắk Mil, chi phí chạy việc là 220 triệu đồng. Tin lời bà Giáo, bà H. đã 2 lần đưa cho bà Giáo với tổng số tiền 220 triệu đồng để xin việc cho con. Tuy nhiên, sau thời dài không thấy con được đi dạy như lời thỏa thuận của bà Giáo. Lúc này, bà H. gọi điện cho bà Giáo yêu cầu trả lại tiền nhưng không được. Tương tự, với thủ đoạn trên, bà Giáo đã nhận tổng cộng 800 triệu đồng của 5 người dân để chạy việc. Toàn bộ số tiền bà Giáo nhận, đều được đưa cho Nga để chạy việc. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, bà Nga đã không xin việc cho những người trên nên người dân đã làm đơn tố cáo bà Nga lên cơ quan công an.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.