Điều tra

Một phụ nữ bị bắn thủng hàm trên đường đi làm về

08/01/2019, 06:18

Trên đường đi làm về, người phụ nữ ở Tuyên Quang bị một vật lạ bắn thẳng vào mặt, xuyên thủng hàm.

phẫu thuật1

Viên đạn súng tự chế bắn xuyên thủng hàm chị Q. đã được lấy ra sau ca phẫu thuật 

Bệnh nhân là chị N.T.Q (49 tuổi, ở Sơn Dương, Tuyên Quang) được đưa vào Phòng Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương trong tình trạng hàm phải sưng nề, đỏ, vết thương có đường kính khoảng 1cm cách miệng khoảng 2cm, rỉ máu.

Sau khi được các bác sỹ sơ cứu, sát khuẩn vết thương và thực hiện các cận lâm sàng cần thiết, chị Q. được đi chụp XQ hộp sọ và kết quả cho thấy hình ảnh cản quang bất thường phần mềm vùng góc hàm bên phải.

phẫu thuật

Các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương thực hiện ca phẫu thuật cho chị Q.

Chị Q. cho biết, trong khi đi làm về ngày 5/1/2019, chị đột nhiên bệnh nhân bị vật lạ bắn thẳng vào hàm, nhói đau, sau khi về đến nhà kiểm tra vùng hàm có vết thương chảy máu, sờ trong da có vật lạ rắn di chuyển. Bệnh nhân đau nhiều, không ăn uống được, người nhà đã đưa đến bệnh viện huyện cấp cứu. Sau đó xin chuyển tuyến đến Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương.

Qua các kết quả cận lâm sàng bệnh nhân đã được chuyển phòng mổ thực hiện phẫu thuật lấy dị vật. Các bác sỹ Răng hàm mặt cùng các bác sỹ Cơ - xương khớp đã phối hợp thực hiện phẫu thuật.

Do dị vật nằm trong cơ và có thể di chuyển nên quá trình lấy dị vật khá khó khăn. Sau khi cố định vị trí các bác sỹ đã thực hiện mổ lấy ra dị vật là một viên bi sắt có đường kính khoảng 1cm.

Sau phẫu thuật bệnh nhân ổn định và được chuyển theo dõi, điều trị tại khoa Ngoại bệnh viện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.