Quốc tế

Mourinho biến Chelsea thành cỗ máy hủy diệt

20/08/2014, 13:45

Sau vòng đấu thứ nhất giải Ngoại hạng Anh, M.U là đại gia duy nhất vấp ngã. Trong khi đó, Chelsea của Mourinho lại chơi đầy thuyết phục với sự tỏa sáng của Costa và Fabregas.

HLV Mourinho
HLV Mourinho


Nốt trầm M.U


M.U được chọn là đội bóng nổ phát súng đầu tiên của mùa giải mới khi tiếp đón Swansea trên sân nhà. Với những gì đã thể hiện trong chuyến du đấu trước đó, Quỷ đỏ được dự đoán sẽ không quá khó khăn để đánh bại đội bóng xứ Wales dù thiếu một vài trụ cột.


Tuy nhiên, lối chơi rực lửa, giàu sức sống của M.U bỗng dưng biến mất và thay vào đó là một hình ảnh rệu rã, thiếu sinh khí. Vì thế, dù đối thủ chỉ là đội bóng thuộc hàng trung bình, đoàn quân của Van Gaal cũng chẳng thể tạo ra một thế trận lấn lướt. Công kém, thủ hổng nên dễ hiểu khi Quỷ đỏ phải nhận hai bàn thua từ những tình huống không quá sắc nét mà đội khách tạo ra. Khoảnh khắc lóe sáng của Rooney không thể giúp M.U giành lại dù chỉ là một điểm.


Nhận thất bại ngay trong trận đầu ra quân là một nỗi đau với các CĐV Quỷ đỏ nhưng càng đau hơn khi họ phải lần lượt chứng kiến những đại gia khác đều giành được thắng lợi. Giống như M.U, Arsenal cũng bị thủng lưới trước nhưng đoàn quân dưới trướng HLV Wenger sau đó đã có được hai bàn thắng để kết thúc trận đấu với ba điểm trọn vẹn. Khác biệt một chút là Liverpool khi The Kop mở điểm trước rồi bị gỡ hòa nhưng kết cục vẫn là chiến thắng cho đoàn quân của HLV Rodgers.


So với Arsenal và Liverpool, Man City chơi tốt hơn rất nhiều dù phải đối đầu với Newcastle khi các trụ cột chưa hoàn toàn có được thể lực sung mãn nhất. Chấp nhận để đối thủ lấn lướt trong những phút đầu nhưng Man xanh nhanh chóng tạo được lợi thế với pha tỏa sáng của Silva. Chiến thắng được ấn định cho The Citizens vào những phút cuối và cũng từ dấu ấn của một ngôi sao là Aguero.


Ấn tượng nhất phải kể đến chiến thắng của Chelsea trước Burnley diễn ra rạng sáng qua. The Blues chơi nhịp nhàng nhưng sắc nét, đúng với phong cách của Mourinho. Sau khi để thủng lưới có phần bất ngờ, Chelsea nhanh chóng đứng dậy và thể hiện sự vượt trội với ba bàn thắng liên tiếp để chỉ trong hiệp một. Tốc độ, chính xác và lạnh lùng là những gì có thể nhìn thấy qua ba lần xé lưới đối phương của Costa, Schurrle và Ivanovic.

Dùng người như Mourinho


Đúng với những hứa hẹn trước mùa giải, Mourinho thực sự đã biến Chelsea thành một cỗ máy hủy diệt. Vẫn biết chẳng thể nói quá nhiều sau chỉ một trận đấu nhưng The Blues đang cho thấy vì sao mình được các nhà cái lẫn các chuyên gia đánh giá là có khả năng vô địch cao nhất. Đội hình đồng đều với các ngôi sao trải đều ba tuyến và đặc biệt là sự xuất hiện của hai tân binh Fabregas - Costa đã khiến Chelsea nguy hiểm hơn hẳn. Nếu như Costa là người gỡ hòa cho Chelsea thì Fabregas lại là người đóng góp hai đường kiến tạo để Schurrle và Ivanovic ghi bàn đem lại thắng lợi cho The Blues.


Nếu như trước đây Chelsea thường trông chờ vào những miếng đánh biên thì hiện tại Mourinho đã sở hữu một “chân chuyền” siêu hạng ở giữa sân là Fabregas để có thể đánh vỗ mặt vào hàng thủ của đối phương. Hiện tại, F4 đóng vai trò như một tiền vệ con thoi và tự do di chuyển giống như hồi ở Arsenal nên dễ hiểu nếu như tiền vệ này tiếp tục có những màn trình diễn ấn tượng.


So với Fabregas, Costa chơi không nổi bật bằng nhưng chân sút gốc Brasil lại thể hiện được sự nhạy bén trước khung thành và bàn thắng đầu tiên của Chelsea ở mùa giải mới là minh chứng rõ nét nhất. Ngoài ra, cựu tiền đạo Atletico cũng rất tích cực trong tranh chấp cũng như phối hợp cùng các vệ tinh xung quanh, qua đó tạo ra thế trận tấn công sáng sủa cho The Blues.


Nhìn sự tỏa sáng của Fabregas cũng như Diego Costa, chắc chắn Wenger, Pellegrini, Van Gaal hay Rodgers không khỏi chạnh lòng vì dù cũng đưa ra sân những tân binh nhưng hiệu quả từ việc này gần như bằng không. Alexis Sanchez mờ nhạt và không có nổi cú sút nào nên hồn cho Arsenal, Lovren chơi thiếu chắc chắn khiến nhiều lần khung thành Liverpool bị chao đảo còn Fernando (Man City) và Herrera (M.U) cũng hoàn toàn mất hút ở tuyến giữa. Thế mới thấy được cái tài chọn người, dùng người của Mourinho.

Hữu Hiệp
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.