Bình luận

Mourinho còn chờ gì mà chưa ra đi?

16/04/2021, 13:00

Rào cản lớn nhất khiến lãnh đạo Tottenham chưa sa thải “người đặc biệt” chính là số tiền đền bù hợp đồng khổng lồ...

img

HLV Jose Mourinho lần đầu tiên nhận 10 thất bại tại giải vô địch quốc gia trong một mùa bóng

Vòng 32 Ngoại hạng Anh chứng kiến thất bại 1-3 của Tottenham trước MU. Dù được chơi trên sân nhà, lại có bàn dẫn trước nhưng Spurs vẫn để đối thủ ra về với 3 điểm trọn vẹn. Có quá nhiều để nói về trận thua này của HLV Jose Mourinho và học trò nhưng nổi cộm hơn cả hẳn là câu chuyện Mourinho đã hết thời.

Lần đầu tiên HLV Jose Mourinho nhận 10 thất bại tại giải vô địch quốc gia trong một mùa bóng. Tottenham của chiến lược gia người Bồ Đào Nha toàn thua 6 trận gần nhất đối đầu nhóm “Big Six” tại Ngoại hạng Anh. Bản thân Mourinho chắc chắn cũng không thể nuốt trôi thành tích tệ hại này.

Không chỉ riêng Ngoại hạng Anh, tại Europa League, Tottenham dẫn 2-0 sau trận lượt đi vòng 1/8 nhưng lại thua 0-3 ở lượt về để rồi bị loại với tổng tỉ số 2-3. Chưa bao giờ những người yêu mến Mourinho lại chứng kiến những kịch bản tồi tệ đến thế.

Một tờ báo Anh bình luận tếu táo rằng, rào cản lớn nhất khiến lãnh đạo Tottenham chưa sa thải “người đặc biệt” chính là số tiền đền bù hợp đồng khổng lồ cho thời gian còn lại. Tuy nhiên, ở trường hợp này, Mourinho có lẽ nên tự rút lui bởi sự có mặt của ông không giúp gì được cho Totteham.

Về mặt phát ngôn, cựu thuyền trưởng Chelsea vẫn tỏ ra sắc sảo nhưng trên sân ông đã đánh mất mình. Spurs dưới thời ông là một tập thể dễ sụp đổ, trước bất kỳ đối thủ nào, khác hoàn toàn với triết lý ông từng xây dựng ở Chelsea, Inter Milan hay Real Madrid, Porto.

Trong quá khứ, mùa thứ hai luôn là thời điểm Mourinho gặt hái nhiều thành công nhất, ở bất kỳ đội bóng nào. Ngặt nỗi, giờ đây, ngay cả giới hạn của bản thân ông cũng không thể chạm tới. Thế nên, nói Mourinho đã hết thời cũng chẳng hề cường điệu. Câu hỏi đặt ra là bản thân Mourinho có nhận ra điều này hay không mà thôi.

Vấn đề của Mourinho dường như nằm ở sự bảo thủ. Trong thời đại bóng đá cần nhiều sự trợ giúp của công nghệ, người từng giành hai chức vô địch Champions League lại nói ông không tin vào bất kỳ loại máy móc hỗ trợ nào mà chỉ tin trực giác của mình.

Điều này không sai và nó thuộc về quan điểm cá nhân nhưng khi tính hiệu quả xuống rất thấp thì bản thân ông cần đưa ra sự điều chỉnh. Những ai theo dõi Tottenham thi đấu thời gian qua sẽ nhận thấy, ông gần như bất lực nhìn con tàu Spurs trôi tự do.

Thông thường, khi một thuyền trưởng không thể chèo lái con thuyền của mình thì nên dừng lại. Bằng không, con tàu sẽ tiếp tục chao đảo, thậm chí bị đắm trong những con sóng dập dồn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.