Thể thao

M.U của van Gaal tệ hơn nhiều so với M.U của David Moyes

04/11/2014, 06:17

Chuyên trang thống kê Whoscore vừa đưa ra sự so sánh giữa M.U của van Gaal và M.U của David Moyes sau 10 vòng đấu tại Premier League.

David Moyes có thành tích ấn tượng hơn so với van Gaal sau 10 trận tại Premier League
David Moyes có thành tích ấn tượng hơn so với van Gaal sau 10 trận tại Premier League

Sau 10 vòng đấu đầu tiên tại Premier League, mọi con số thống kê đều chỉ ra rằng David Moyes đã làm tốt hơn van Gaal khi dẫn dắt M.U. Cụ thể, M.U của David Moyes giành được 17 điểm trong khi M.U của van Gaal chỉ giành được 13 điểm. M.U của Moyes ghi được 17 bàn trong khi M.U của van Gaal chỉ ghi được 16 bàn. M.U của Moyes nhận 13 bàn thua còn con số này dưới thời van Gaal là 14.

Thời lượng kiểm soát bóng trung bình của M.U dưới thời David Moyes cũng tốt hơn so với thời van Gaal (56,5% so với 55,8%). Số cú sút trúng đích dưới thời David Moyes trung bình là là 5,2 còn M.U của van Gaal là 4,7. Ngoài ra, nên nhớ rằng David Moyes chỉ chi ra đúng 28 triệu bảng cho chuyển nhượng còn van Gaal đã được cấp tới 150 triệu bảng để đưa về hàng loại ngôi sao. Đó là chưa kể đến việc David Moyes phải chèo lái con thuyền M.U chinh chiến ở cả Champions League còn van Gaal thì không.

Từ những con số thống kê này, lẽ ra van Gaal còn xứng đáng bị sa thải hơn so với David Moyes. Tuy nhiên, giới chủ ở Old Trafford chưa một lầ phàn nàn về phong độ của M.U dù Quỷ đỏ liên tiếp gây thất vọng. Thay vào đó là sự tin tưởng gần như tuyệt đối vào nhà cầm quân người Hà Lan.

Điều này hoàn toàn trái ngược với hoàn cảnh của David Moyes ở thời điểm cùng kỳ năm ngoái. Cựu HLV Everton bị chỉ trích thậm tệ, bị gây áp lực và bị các CĐV quay lưng. Rõ ràng đã có sự khác biệt rất lớn đối với hai nhà cầm quân này và dĩ nhiên David Moyes có quyền không hài lòng.

Phương Linh (Theo Whoscore)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.