An ninh hình sự

Tuyên án tử hình đối tượng đầu độc chị họ bằng trà sữa

17/07/2020, 11:44

Không níu kéo được tình cảm với anh rể, bị cáo đã thực hiện âm mưu giết hại chị họ nhằm chiếm đoạt tình yêu cho riêng mình.

img
Mù quáng vì tình, Trang đang đối mặt với hình phạt nghiêm khắc sau khi thực hiện hành vi đầu độc chị họ

Sáng 17/7, Tòa án Nhân dân tỉnh Thái Bình mở lại phiên toà sơ thẩm xét xử bị cáo Lại Thị Kiều Trang (SN 1994, đăng ký hộ khẩu thường trú tại thôn 4, xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) về tội "Giết người".

Trang là nữ nghi phạm đã dùng chất độc Xyanua bỏ vào trà sữa với mục đích đầu độc chị họ để níu kéo mối tình với anh rể, hậu quả khiến một đồng nghiệp của người chị họ tử vong.

Tại phần xét hỏi, khi HĐXX hỏi về động cơ dùng chất độc xyanua bỏ vào trà sữa nhằm đầu độc chị họ Đàm Thị Hải Yến, bị cáo Lại Thị Kiều Trang khai rằng do cuồng ghen.

Tại tòa, Trang khai giữa Trang và chị Yến là chị em họ. Thỉnh thoảng, Trang có đến nhà chị Yến chơi, sau đó Trang và anh Quyền nảy sinh tình cảm nam nữ. Từ đó, Trang thường xuyên đến nhà chị Yến.

Mối quan hệ bất chính của Trang và anh Quyền bắt đầu từ tháng 1/2019. Hai người thường xuyên đi chơi riêng với nhau.

HĐXX hỏi Trang đi chơi những đâu, Trang nói cả hai chỉ đưa nhau đi uống nước. HĐXX tiếp tục hỏi tại sao chỉ đưa uống nước trong khi tại cơ quan điều tra, bị cáo khai nhận có vào nhà nghỉ và quan hệ tình dục? Trang im lặng một lúc, sau đó thừa nhận có quan hệ bất chính với anh Quyền.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lại Thị Kiều Trang mức án Tử hình về tội Giết người theo Khoản 1, Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Đồng thời HĐXX tuyên bị cáo Lại Thị Kiều Trang có trách nhiệm bồi thường cho gia đình nạn nhân tổng số tiền 269 triệu đồng; cấp dưỡng cho 3 con nạn nhân đến năm 18 tuổi số tiền 2 triệu đồng/tháng.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Thái Bình, Lại Thị Kiều Trang là em họ của chị Đàm Thị Hải Yến (SN 1989, trú tại thôn Đông Vinh, xã Vũ An, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình). Chị Yến là cán bộ điều dưỡng Khoa nội 3, Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình và là vợ của anh Phạm Quang Quyền (SN 1989).

Giữa anh Quyền và Trang có quan hệ yêu đương một thời gian. Sau đó, anh Quyền thấy có lỗi với vợ, con nên khoảng tháng 10/2019, anh Quyền chủ động nói chuyện để chấm dứt quan hệ với Trang. Vì việc này, Trang nảy sinh ý định tự tử vào khoảng đầu tháng 11/2019.

Trang vào mạng xã hội đặt mua chất Natri Xyanua dạng lỏng, loại dung tích khoảng 1.000ml và cho số điện thoại hẹn giao nhận hàng, thanh toán tiền tại TP Thái Bình.

Khoảng 5 ngày sau, Trang đi đến khu vực ngã tư đường Lý Bôn - Trần Hưng Đạo, TP Thái Bình nhận từ người giao hàng một hộp bìa catton, bên trong chứa 2 lọ nhựa loại 500ml đựng dung dịch Natri Xyanua và trả cho người giao hàng 390.000 đồng.

Đến cuối tháng 11/2019, thấy anh Quyền có nhiều hành động, lời nói yêu thương chăm sóc vợ, con nên nảy sinh ý định dùng chất độc để giết chị Yến để tự do quan hệ yêu đương với anh Quyền.

Biết chị Yến thích uống trà sữa, sáng 2/12/2019, Trang dùng điện thoại di động gọi vào số điện thoại của cửa hàng trà sữa Tocotoco tại đường Lê Quý Đôn, TP Thái Bình đặt mua 6 cốc trà sữa.

Sau đó, Trang hẹn anh Phạm Quý Thắng là nhân viên cửa hàng mang trà sữa đến giao cho Trang tại khu vực ngã tư gần Bệnh viện Phụ sản An Đức thuộc phường Trần Lãm, TP Thái Bình.

Khoảng 30 phút sau, sau khi nhận 6 cốc trà sữa, Trang đi đến một hiệu bán thuốc mua một lọ xi lanh cùng kim tiêm và mang về nhà. Trang dùng dao lam rạch một đường nhỏ khoảng 0,1cm phần bịt miếng cốc trà sữa rồi dùng xi lanh hút bớt trà sữa đi. Sau đó, Trang tiếp tục dùng xi lanh bơm chất Natri Xyanua vào trong các cốc trà sữa, dùng băng dính trắng dán phần bị rạch lại. Khi bơm được 4 cốc thì hết. Trang vất dao lam, băng dính và xi lanh vào thùng rác của gia đình.

Khoảng 14h cùng ngày, Trang điều khiển xe mô tô Lead mang biển kiểm soát 17B7-261.71 mang theo 6 cốc trà sữa trên đi từ nhà đến Bệnh viện Phổi Thái Bình với mục đích gửi cho chị Yến.

img
Bị cáo Trang trước thời điểm gây ra tội ác

Khi đi đến khu vực ngã ba giao nhau giữa đường tránh S2 với đường Lê Quý Đôn, TP Thái Bình, Trang vứt 2 lọ nhựa đựng dung dịch Natri Xyanua xuống vệ đường. Sau đó, Trang dùng điện thoại di động truy cập mạng internet để tìm thuê người giao hàng mang trà sữa cho chị Yến.

Do không thuê được người nên Trang đi đến khu vực Bệnh viện Phổi Thái Bình, gửi xe ở một quán gần đó rồi mua một túi quýt, bỏ vào trong một phong bì có 100.000 đồng. Sau đó, Trang mang túi quýt và trà sữa đến phòng hành chính tầng 3 tại Khoa nội 3, Bệnh viện Phổi Thái Bình.

Do chị Y. đã về nên Trang gửi túi quýt và 6 cốc trà sữa cho chị Phan Thị Lý (SN 1980, trú tại thôn An Lộc, xã Trung An, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) là cán bộ điều dưỡng cùng khoa với chị Yến đang ngồi làm việc tại phòng giao ban tầng 3 nhờ gửi cho chị Yến. Chị Lý đã gọi cho chị Y. thì được chị Yến nhờ để vào tủ lạnh để uống sau.

Khoảng 18h 30 cùng ngày, chị Lý lấy 2 cốc trà sữa đưa cho con trai Nguyễn Phan Duy An uống 1 cốc, chị Lý uống 1/2 cốc. Số còn lại bỏ vào tủ lạnh.

Đến khoảng 9h 45 ngày 3/12/2019, chị Lý uống nốt 1/2 cốc trà sữa còn lại. 15 phút sau, chị Nguyễn Thị Hạnh (SN 1990, trú tại số 49 đường Trần Khánh Dư, phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình) là điều dương viên Khoa nội 3 lấy một 1 cốc trà sữa trong 4 cốc còn lại ở tủ lạnh mời chị Đoàn Thị Hương (SN 1989, cùng là điều dưỡng viên) uống nhưng chị Hương không uống. Chị Hạnh cầm uống được khoảng 2 ngụm thì chạy vào nhà vệ sinh nhổ ra và nói “Hương ơi, trà sữa này làm sao ấy”.

Lúc này chị Mai Thị Toan là điều dưỡng viên cùng Khoa nội 3 đi về phòng, thấy chị Hạnh quay mặt vào bàn lấy cốc nước lọc ra nhà vệ sinh xúc miệng. Chị Hương và chị Toan nghe thấy tiếng cốc rơi nên ra xem và phát hiện chị Hạnh đang nằm úp mặt xuống nền nhà, chân tay co quắp, da mặt nhợt nhạt, miệng xùi bọt, mắt trợn trắng nên gọi người đưa chị Hạnh xuống phòng cấp cứu nhưng sau đó chị Hạnh đã tử vong.

img
Toà án Nhân dân tỉnh Thái Bình nơi diễn ra phiên toà xét xử vụ đầu độc chị họ bằng trà sữa

Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu giữ và trưng cầu giám định độc chất trong các hộp trà sữa.

Ngày 27/12/2019, Lại Thị Kiều Trang đã bị giữ người trong trường hợp khẩn cấp. Sau đó bị bắt và chuyển tạm giam.

Trong quá trình điều tra, truy tố, bị cáo Trang đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như trên. Toàn bộ hồ sơ liên quan đến vụ án đã được cơ quan chức năng hoàn tất theo đúng quy định của pháp luật.

Được biết, bị cáo Trang là chị cả trong gia đình có 2 chị em. Bản thân Trang chưa có chồng, con. Thời điểm trước khi xảy ra vụ án, Trang làm kế toán tại một gara ô tô ở TP Thái Bình.

Sáng 17/7, Toà ân Nhân dân tỉnh Thái Bình đang mở phiên toà sơ thẩm xét xử vụ án trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.