Quốc tế

M.U sống trong sợ hãi đến bao giờ?

29/09/2014, 16:07

Từ đầu mùa giải, các CĐV của M.U đã luôn phải thấp thỏm lo sợ khi theo dõi đội nhà thi đấu và liệu tình trạng này còn kéo dài đến bao giờ?

Rooney
Rooney

Ai cũng có quà


Trong trận đấu với West Ham diễn ra tối thứ bảy tuần trước, dù đã giành được trọn vẹn 3 điểm nhưng rõ ràng cách mà các học trò của HLV Van Gaal chiến đấu và giành chiến thắng không thể khiến người hâm mộ yên tâm. Trước một đội bóng chỉ vào loại trung bình ở giải Ngoại hạng Anh, hàng công Quỷ đỏ vẫn giữ được phong độ ấn tượng và có được hai bàn thắng dẫn trước nhờ công của Rooney và Van Persie chỉ sau 22 phút bóng lăn.


Thế nhưng, một lần nữa hàng thủ M.U lại trở thành thảm họa khi liên tục để các chân sút đối phương quấy phá. Từ tình huống Enner Valencia đối mặt với thủ môn tới cú đánh đầu nguy hiểm của Tomkins đưa bóng đi chệch cột dọc hay tình huống dẫn đến bàn gỡ của Sakho, các hậu vệ Quỷ đỏ đều không làm tròn trách nhiệm của mình.


Thậm chí, hiệp 2 với việc Rooney bị truất quyền thi đấu, Quỷ đỏ còn trải qua những giây phút tồi tệ hơn. Đó là hình ảnh một M.U co cụm, run rẩy chống đỡ những đợt tấn công của đội khách và chẳng còn ai nhận ra đó là đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh. Tuy vậy, khi không có được sự chắc chắn trong lối chơi thì M.U lại nhận được sự ủng hộ của thần may mắn nên không thua thêm cho đến khi 90 phút trên sân Old Trafford kết thúc.


Những CĐV Quỷ đỏ chứng kiến trận đấu trên chắc hẳn không thoát khỏi cảm giác sợ hãi cho dù cả trong thời điểm M.U dẫn trước. Họ lo sợ West Ham sẽ giống Leicester, giống MK Don, giống Sunderland hay giống Swansea. Đó không phải là cảm giác mà một đội bóng hàng đầu nên mang lại cho người hâm mộ nhưng M.U hiện tại là như vậy. Bất kỳ đội bóng nào cũng có thể làm khó Quỷ đỏ, bất kỳ tiền đạo nào cũng có thể chọc thủng lưới Quỷ đỏ và bất cứ trận đấu nào cũng là một màn tra tấn tinh thần kinh khủng với các Manucians.

Van Gaal bảo thủ


Với chỉ 8 điểm sau 6 vòng đấu, M.U đang trải qua một trong những khởi đầu tồi tệ nhất lịch sử động bóng. Tuy nhiên, ngay cả 8 điểm ít ỏi đó cũng là 8 điểm đong đầy nỗi sợ hãi, sự yếu đuối của đội bóng vĩ đại nhất nước Anh, đội bóng có thời chỉ nghe tên cũng khiến đối thủ "sợ xanh mặt". Có thể nói rằng, Quỷ đỏ hiện giờ đang có một cuộc sống lay lắt và chẳng ai biết ngày mai đội chủ sân Old Trafford có tiếp tục mất điểm trước một đội bóng chiếu dưới nữa hay không.


Là một huấn luyện viên lão làng, Van Gaal tất nhiên cảm nhận được những gì đang diễn ra với Quỷ đỏ. Tuy nhiên, nhà cầm quân này có lẽ cũng bất lực trong việc kiểm soát tình hình. Ông không thể yêu cầu hàng thủ chơi chắc chắn khi ông phải sử dụng những cái tên mà việc đọc cũng khiến các CĐV khó khăn. Thế nhưng, ngay cả những cái tên được coi là “có máu mặt” như Phil Jones, Jonny Evans hay Smalling cũng chẳng khá khẩm hơn những đàn em ở đội trẻ. Thậm chí, những trận đấu có sự góp mặt của các cựu binh này, hàng thủ Quỷ đỏ còn chơi dở hơn, mắc nhiều lỗi hơn.


Với thực trạng đó, nhiều người dự đoán M.U sẽ lao vào thị trường chuyển nhượng mùa đông để kiếm một trung vệ đẳng cấp trước khi quá muộn. Tuy nhiên, HLV Van Gaal đã khiến các CĐV Quỷ đỏ được một phen sốc với tuyên bố sẽ không mua thêm hậu vệ. “Vấn đề tôi quan tâm không phải là tuổi tác hay kinh nghiệm mà là lối chơi. Cầu thủ phải phù hợp với lối chơi mà tôi xây dựng. Có rất nhiều hậu vệ trên thế giới nhưng tôi chỉ muốn chiêu mộ những người phù hợp”.


Với phát biểu này, có thể khẳng định nhà cầm quân người Hà Lan đang đặt niềm tin tuyệt đối vào những gì ông đang có trong tay?!. Thế nhưng, sự đúng đắn trong động thái của Van Gaal thực sự rất đáng bàn. Việc hàng thủ M.U chơi dở chẳng phải là chuyện một sớm một chiều. Việc mắc sai lầm nếu đi từ trận này qua trận khác thì rõ ràng là sai lầm có tính hệ thống và bản chất nên sẽ không dễ để thay đổi.


Lúc này, người hâm mộ Quỷ đỏ có quyền đặt câu hỏi rằng không biết họ sẽ còn phải chịu cảnh thấp thỏm, lo lắng đến bao giờ bởi hi vọng vào sự khởi sắc của hàng thủ ở thời điểm hiện tại là điều gần như không thể.          

Hữu Hiệp
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.