Quốc tế

M.U thiếu bản lĩnh "kết liễu" đối thủ

22/12/2014, 17:09

Sau 6 chiến thắng liên tiếp, Quỷ đỏ đã khựng lại với trận hòa trước Aston Villa. Trận hòa này cho thấy M.U thiếu bản lĩnh kết liễu đối thủ và vẫn chưa thực sự sẵn sàng cho cuộc đua ...

Juan Mata
Juan Mata

Nên biết mình là ai

Cuối cùng, chuỗi trận thắng ấn tượng của M.U đã dừng lại ở con số 6 bởi một cái tên bất ngờ là Aston Villa. Bất ngờ là bởi Aston Villa không quá mạnh và thậm chí là yếu hơn rất nhiều so với những Arsenal, Liverpool - hai trong số những bại tướng của Quỷ đỏ trong thời gian qua. Bất ngờ còn bởi trận đấu với Aston Villa là một trong những lần hiếm hoi gần đây Quỷ đỏ có được thế trận vượt trội. Theo thống kê, trong chuyến làm khách tới sân Villa Park, các học trò của HLV Van Gaal sút tới 16 lần, trong đó có 9 lần bóng đi trúng khung thành nhưng lại chỉ có duy nhất một bàn thắng.

Điều này hoàn toàn trái ngược với sự hiệu quả mà M.U thể hiện trong chuỗi 6 trận thắng liên tiếp trước đó. Cụ thể, ở trận thắng Southampton 2-1, Quỷ đỏ chỉ có duy nhất hai cú sút trúng đích nhưng cả hai đều được chuyển hóa thành bàn thắng. Ở trận thắng Stoke, Quỷ đỏ cũng chỉ có ba cú sút trúng đích và ghi hai bàn vào lưới đối thủ. Trong lần đối đầu với Arsenal, M.U thực hiện được hai cú sút chính xác và cả hai cũng đều biến thành bàn thắng. Tương tự, khi tiếp đón Liverpool trên sân nhà, cứ trung bình hai lần sút bóng, Quỷ đỏ lại có được một bàn thắng.

Từ những dẫn chứng trên, có vẻ như trận hòa trước Aston Villa đang đưa M.U trở lại với hình ảnh thi đấu kém hiệu quả hồi đầu mùa. Dường như Quỷ đỏ hiện tại không phù hợp với vai trò một kẻ bề trên tấn công ào ạt giành chiến thắng mà hợp hơn với vai trò như một sát thủ giấu mặt chờ sơ hở của đối phương tung đòn kết liễu.

Chưa đủ sức đua vô địch

Còn nhớ, cách đây vài ngày tiền đạo Rooney đã tuyên bố M.U hoàn toàn có thể đuổi kịp Chelsea và vươn lên giành ngôi vô địch. Tự tin là cần thiết nhưng Rooney đã lạc quan thái quá. Sau trận hòa trước Aston Villa, khoảng cách giữa M.U với hai đội dẫn đầu bảng là 7 điểm (32 so với 39). Khoảng cách này nhiều khả năng còn được nới rộng thành 10 điểm nếu Chelsea đánh bại Stoke City ở trận đấu muộn vòng 17. Tất nhiên, trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra nhưng nếu nhìn vào những gì những gì Quỷ đỏ đang có, rất khó để đội chủ sân Old Trafford mơ về một cuộc lật đổ.

Xét về bản lĩnh thi đấu, M.U hiện tại chỉ còn là cái bóng của M.U dưới thời Sir Alex. Bản thân HLV Van Gaal thẳng thắn thừa nhận: “Chúng tôi dường như không đủ bản lĩnh để kết liễu đối thủ. Bạn phải thắng những trận như hôm nay nhưng lại không thể. Hãy nhìn sang Man City, họ lép vế trong hiệp 1 nhưng cuối cùng vẫn có được thắng lợi 3-0, đó là sự khác biệt lớn nhất”. Phát biểu của nhà cầm quân người Hà Lan đã gián tiếp thừa nhận rằng so với Man City, M.U yếu hơn về bản lĩnh.

Xét về thực lực, Quỷ đỏ càng không thể so sánh với Man City và Chelsea. Nếu như Chelsea và Man xanh cùng sở hữu đội hình vừa tinh, vừa đa, vừa cân bằng công thủ thì M.U lại cho thấy sự mất cân bằng nghiêm trọng. Hàng công Quỷ đỏ là niềm mơ ước của nhiều đội bóng với những: Falcao, Rooney, Van Persie hay Mata. Tuy vậy, hàng thủ lại khiến HLV Van Gaal đau đầu bởi trong tay ông không có nổi một cái tên nào thực sự đẳng cấp. Đó là chưa kể đến vấn nạn chấn thương khiến cựu thuyền trưởng Bayern thường xuyên phải đẩy cả Young hay Valencia về đá hậu vệ cánh. Với một tấm lá chắn như vậy, không ngạc nhiên khi mỗi lần đối phương lên bóng là khung thành M.U lại chao đảo. Nếu không có sự xuất sắc của De Gea thời gian qua, vị trí thứ 3 là điều xa vời với Quỷ đỏ.

Hàng thủ kém nhưng tuyến giữa cũng chẳng khá hơn là mấy khi không cầm nổi bóng khiến sức ép lên khung thành De Gea là rất lớn. Bên cạnh đó, là khả năng phát động tấn công rất hạn chế. Từ đầu mùa, Quỷ đỏ gần như chỉ biết chạy cánh rồi tạt vào để các tiền đạo dứt điểm chứ rất hiếm khi có được những miếng đánh trung lộ sắc nét. Cách chơi này sẽ không có được hiệu quả trước đối thủ sở hữu hàng thủ được tổ chức chặt chẽ.

Gia Hưng  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.