Bình luận

MU trông chờ gì từ những tân binh?

14/10/2020, 06:30

MU đã đem về những tân binh nhưng thật khó để trông chờ hiệu ứng tích cực trong thời gian tới.

img
Edinson Cavani là một trong 5 tân binh MU “tậu” trong ngày cuối kỳ chuyển nhượng

Sau thất bại muối mặt 1-6 tại vòng 4 Ngoại hạng Anh trước Tottenham, MU đã liên tiếp mang về liền 5 tân binh trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa hè gồm: Edinson Cavani, Alex Telles, Facundo Pellistri, Willi Kambwala và Amad Traore. Tuy nhiên, Traore chưa thể có mặt ở Old Trafford do thiếu giấy phép lao động, còn Kambwala và Pellistri được bổ sung cho đội trẻ.

Như vậy, trước mắt, Quỷ đỏ chỉ có hai sự bổ sung ở đội 1 là Cavani và Telles. Liệu hai nhân tố này sẽ đem đến những hiệu ứng ra sao cho MU? Đây vẫn là câu hỏi cần thời gian trả lời. Tuy nhiên, người hâm mộ đội bóng áo đỏ thành Manchester cũng không nên đặt quá nhiều kỳ vọng.

Nhìn cách MU thi đấu từ đầu mùa, việc sắm thêm một vài ngôi sao chưa hẳn đã giải quyết được vấn đề. Đoàn quân áo đỏ lúc này giống như một con tàu mục nát. Dù thuyền trưởng Solskjaer đã cố gắng chỉ huy các thủy thủ bịt lỗ hổng nhưng cứ bịt chỗ này nước lại tràn vào từ chỗ khác, khiến con tàu dần chìm xuống.

Hồi giữa mùa giải năm ngoái, người hâm mộ Red Devils hân hoan chào đón sự có mặt của Bruno Fernandes. Suốt thời gian sau đó, Bruno chơi ấn tượng, góp công lớn đưa đội chủ sân Old Trafford vào top 4 Ngoại hạng Anh, đồng thời giành vé dự Champions League.

Mặc dù vậy, khi hiệu ứng Bruno Fernandes lắng xuống, MU lập tức trở lại hình ảnh nhợt nhạt. Nói vậy không có nghĩa Bruno chơi tệ. Anh vẫn là điểm sáng hiếm hoi trong bức tranh toàn cảnh u ám tại Old Trafford nhưng chẳng thể gánh cả một tập thể ì ạch. Nói cách khác, Bruno làm tốt vị trí của mình nhưng quanh anh có quá nhiều lỗ hổng.

Quả thực như vậy, gần như mọi vị trí trong đội hình MU đều đang gặp vấn đề, không đơn thuần về mặt chuyên môn mà còn nằm ở tư tưởng khi ra sân. Dưới thời Sir Alex, cầu thủ tới MU để giành chiến thắng và khao khát được khoác áo đội bóng này.

Thế nhưng, hiện tại, cầu thủ MU dường như thậm chí không biết nhìn nhau mà đá, thiếu tinh thần chiến đấu nên dễ dàng vỡ vụn trước quyết tâm từ phía đối thủ. Nhìn từ góc độ này, rõ ràng việc MU cần làm nhất hiện tại không phải là mua thêm các ngôi sao.

Đơn giản, dù đắp thêm vài bản hợp đồng, con thuyền màu đỏ vẫn mục nát và đối mặt kịch bản sóng đánh chìm bất cứ lúc nào. Tiền đạo Cavani sẽ giúp MU có thêm giải pháp nơi hàng công, Telles có thể sẽ gia cố thêm hành lang cánh trái nhưng cả hai không sớm thì muộn cũng sẽ rơi vào hoàn cảnh như Bruno.

Để vực dậy một tập thể rệu rã như hiện tại cũng chẳng hề đơn giản. Nó đòi hỏi người cầm lái phải có cái uy bao trùm, khiến cầu thủ buộc phải dốc sức chiến đấu thay vì mang vào sân thái độ hời hợt. HLV Solskjaer không phải mẫu nhà cầm quân như vậy và nếu MU cứ tiếp tục trồi sụt, chiếc ghế của ông cũng khó giữ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.