Xã hội

Mưa đá, lốc xoáy gây sập nhà, tốc mái nhiều địa phương ở ĐBSCL

03/05/2019, 07:45

Mưa đá và lốc xoáy xuất hiện trên địa bàn khu vực ĐBSCL, khiến nhiều nhà dân bị tốc mái, cây cối bị gãy đổ.

img
Mưa lớn kèm theo dông lốc gây tốc mái, sập nhiều nhà dân.

Sáng 3/5, ông Nguyễn Ngọc Huân, Chủ tịch UBND xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức (Long An) cho biết, cơn mưa đá và lốc xoáy tối 2/5 khiến nhiều nhà dân bị tốc mái, cây cối bị gãy...

“Hiện nay chúng tôi đang cử lực lượng xuống giúp đỡ những nhà dân bị tốc mái và dọn dẹp cây cối bị gãy đổ”, ông Huân cho hay.

Theo thông tin ban đầu, tại khu vực ấp 6, xã Thạnh Đức đã có gần 10 căn nhà bị tốc mái, một vài căn bị đổ sập xuống. Theo người dân, gió lốc xảy ra thời gian ngắn nhưng rất mạnh và làm nhiều mảng tôn bay khắp nơi. Những người ở trong nhà hoảng sợ bỏ chạy hoặc tìm nơi ẩn khuất để trú ẩn.

img
Trên địa bàn huyện Bến Lức, Đức Hòa (Long An) mưa dông gây hư hỏng nhiều nhà cửa

Còn tại ấp bình Tiền 2, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa (Long An) lốc xoáy làm nhiều cửa hàng và phòng trọ cho công nhân thuê bị tốc mái. Ngoài ra, có một số trụ điện cũng bị nghiêng, gãy nên khu vực này và lân cận bị cúp điện. Cụ thể, dãy nhà trọ Hai Bình, ở ấp Bình Tiền 2 do ông Trần Văn Bình làm chủ có khoảng 20 phòng trọ bị tốc mái.

Tại Tiền Giang, cơn dông lốc kèm theo mưa lớn cuốn sập hàng trăm gian hàng ở khu hội chợ Tiền Giang, các trụ chằn chống đổ ngã, một lượng hàng hóa khá lớn va chạm, rơi rớt xuống mặt đất, hư hỏng nặng. Nhiều hạng mục, công trình như: sân khấu, bảng hiệu, trụ đèn, cây xanh nơi đây cũng bị gió cuốn sập.

Trong thời điểm này, các hộ tiểu thương, người dân có mặt tại hội chợ hốt hoảng tháo chạy ra ngoài khu đất trống để lánh nạn. Rất may, cơn dông lốc xảy ra và kết thúc sớm gây thương tích một vài người bị thương phải đi điều trị tại bệnh viện.

img
Mưa dông cũng làm sập, gãy đổ nhiều gian hàng tại hội chợ tỉnh Tiền Giang

Ước tính ban đầu, cơn dông lốc đã gây thiệt hại về hàng hóa đến vài tỷ đồng. Hội chợ mua sắm, khuyến mãi, ẩm thực Tiền Giang năm 2019 được khai mạc vào tối 24/4 do Sở Công thương tỉnh Tiền Giang tổ chức. Hội chợ có quy mô khoảng 300 gian hàng, của 150 đơn vị doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia. Mỗi đêm, khu vực này có hàng nghìn lượt người đến tham quan, thưởng thức văn nghệ, mua sắm hàng hóa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.