Xã hội

Mưa dông, lốc xoáy làm hư hỏng hàng trăm căn nhà ở miền Tây

04/08/2020, 17:07

Mưa lớn kèm theo lốc xoáy đã làm 87 căn nhà của người dân ở Bạc Liêu và 77 căn nhà ở Sóc Trăng bị sập và tốc mái.

img
Lốc xoáy làm sập nhà dân ở Bạc Liêu.

Ngày 4/8, tin từ Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bạc Liêu cho biết, tính đến sáng cùng ngày, mưa lớn, kèm theo lốc xoáy đã gây thiệt hại 87 căn nhà của người dân trên địa bàn.

Thiệt hại chủ yếu xảy ra ở các huyện Hồng Dân, Phước Long và Vĩnh Lợi. Trong 87 căn, có 20 căn bị sập và 67 căn bị tốc mái, uớc thiệt hại gần 1,2 tỷ đồng. Mưa lớn, lốc xoáy cũng làm nhiều cây xanh, hoa màu đổ ngã, gây ngập úng nhiều nơi trong tỉnh.

Ngay sau khi xảy ra ảnh hưởng bởi thiên tai, các địa phương đang khẩn trương chỉ đạo UBND các xã, thị trấn có nhà sập, tốc mái huy động lực lượng giúp người dân nhanh chóng khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.

Đồng thời, khẩn trương thống kê chi tiết số lượng nhà bị thiệt hại, mức độ thiệt hại do lốc xoáy gây ra trên địa bàn, báo cáo về Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh để kịp thời hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại.

Theo Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bạc Liêu, ghi nhận từ ngày 1 - 4/8/2020, các đợt mưa xuất hiện trên địa bàn với lượng mưa đo được từ 112,0mm - 171,5mm, làm mực nước trên các kênh rạch vùng chuyên lúa phía Bắc QLA dâng cao 50-60cm.

Trong khi đó, tại Sóc Trăng, ghi nhận đến chiều 3/8, dông lốc đã làm sập và tốc mái 77 căn nhà. Triều cường dâng cao gặp mưa lớn kéo dài khiến 40m đường bê tông ở xã Song Phụng (huyện Long Phú) bị sạt lở xuống sông. Ngoài ra, trong 6 căn nhà ở ấp Phụng Tường 1, xã Song Phụng bị ảnh hưởng sạt lở, có 3 căn phải di dời vì vị trí sạt lở lấn sâu vào đất liền khoảng 10m và độ sâu của chỗ sạt lở khoảng 3 - 4m.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.