Xã hội

Mưa lớn khiến nhiều nơi ở huyện miền núi Quảng Trị bị chia cắt cục bộ

07/10/2020, 19:40

Mưa lớn kéo dài trên diện rộng khiến nhiều khu vực ở huyện miền núi Đakrông và Hướng Hoá (Quảng Trị) bị ngập, giao thông chia cắt.

img
Lực lượng biên phòng Quảng Trị lập tổ chốt chặn, tuyên truyền vận động người dân không di chuyển qua các điểm ngập

Ngày 7/10, ông Lê Quang Lam, Chánh văn phòng Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Trị cho biết, tại địa bàn tỉnh Quảng Trị đã có mưa to đến rất to trên diện rộng, lượng mưa phổ biến từ 160 - 250mm. Đặc biệt, khu vực huyện miền núi Hướng Hóa và Đakrông có lượng mưa lớn, cao nhất là ở xã Hướng Linh (huyện Hướng Hóa) với 340mm.

Tại huyện Hướng Hoá, mưa lớn khiến các đập và cầu tràn như Ba Tầng, A Dơi bị ngập, nước chảy xiết, giao thông chia cắt. Trước tình hình đó, lực lượng biên phòng, dân quân đã tổ chức chốt chặn ở các điểm ngập. Ngoài ra, trên địa bàn huyện này vừa xảy ra vụ 2 thanh niên mất tích do đò lật khi đang chèo đò qua con suối gần hồ thuỷ điện Rào Quán đi làm rẫy. Đến 16h30 ngày 7/10 vẫn chưa tìm thấy tung tích các nạn nhân.

img
Mưa lớn khiến các đập và cầu tràn bị ngập

Theo ông Thái Ngọc Châu, Chủ tịch UBND huyện Đakrông, đập và cầu tràn ở các xã Hướng Hiệp, Ba Lòng, A Vao, La Lay, Ba Nang… đều ngập sâu, khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn. Huyện này đã chỉ đạo đặt biển cảnh báo và có lực lượng túc trực để ngăn người dân không qua lại các điểm ngập. Bên cạnh đó, khu vực Quốc lộ 9, đoạn qua xã Đakrông cũng xảy ra một số điểm sạt lở nhỏ, ngành chức năng đã huy động lực lượng đến thu dọn và khắc phục.

Cũng theo ông Châu, huyện đang triển khai di dời tài sản của người dân ở xã Ba Lòng. Đồng thời, lên phương án cụ thể, theo dõi thấy nước lên là sẽ di dời hơn 300 người dân ở xã Ba Lòng đến nơi an toàn.

img
​​Mưa lớn khiến nhiều khu vực ở huyện miền núi Quảng Trị bị chia cắt

Đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng BĐBP Quảng Trị cho biết, đã chỉ đạo các Đồn biên phòng triển khai lực lượng lập tổ chốt chặn, tuyên truyền vận động và cảnh báo người dân không qua lại các khu vực nước dâng nguy hiểm để đảm bảo an toàn về người và tài sản.

“Các cán bộ, chiến sỹ đã được huy động xuống địa bàn để tiến hành chốt chặn tại các điểm ngập. Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền vận động người dân ở các khu vực ngập, thấp, trũng, có nguy cơ sạt lở di chuyển đến nơi an toàn. Hỗ trợ, giúp đỡ người dân di dời người và tài sản; chủ động phòng chống mưa lũ, sẵn sàng ứng cứu khi người dân có nhu cầu vì khả năng đợt mưa lũ khiến việc chia cắt, cô lập sẽ kéo dài”, Đại tá Phương nói.

Theo Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Trị, dự báo từ đêm 7/10 - 10/10, Quảng Trị tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa phổ biến từ 300 - 500mm, có nơi trên 600mm, tập trung từ đêm nay đến ngày 9/10. Trên các sông trong tỉnh xuất hiện một đợt lũ, mực nước đỉnh lũ có khả năng lên mức báo động 2, có nơi trên báo động 2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.