Xã hội

Mưa lớn sau bão, nhiều khu vực Phú Yên, Khánh Hòa ngập sâu trong nước lũ

10/11/2020, 21:17
image

Mưa lớn, nhiều hồ thủy điện Phú Yên, Khánh Hòa xả lũ khiến nhiều nơi bị ngập sâu, giao thông chia cắt, hàng trăm hộ dân phải di dời

img
Nhiều thôn của các xã Vạn Bình, Vạn Phú (huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) bị cô lập do nước sông Đồng Điền dâng cáo

Ghi nhận PV, trên địa bàn Vạn Ninh (Khánh Hòa), từ chiều 10/11, nước sông dâng nhanh khiến nhiều khu vực trên địa bàn bị ngập nặng, nhiều khu dân cư bị chia cắt. Nặng nhất là các xã Vạn Phú, Vạn Bình. Địa phương cùng các lực lượng chức năng đã hoàn đưa tất cả người dân trong vùng bị ngập nặng đến nơi an toàn.

Ngoài ra, Hồ Hoa Sơn đã xả lũ với lưu lượng hơn 280m3/giây. Chính quyền địa phương đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành di dời 57 hộ, 220 khẩu trên địa bàn tại xã Vạn Long.

img
Nhiều tuyến đường liên thôn tại huyện Vạn Ninh bị nước lũ chia cắt, cô lập khu dân cư

Trong khi đó, lãnh đạo UBND H.Khánh Vĩnh cho biết do nước đầu nguồn đổ về với lưu lượng lớn, nhiều cầu tràn qua các sông Cái, sông Chò đã bị ngập nặng. Hiện, địa phương đã cắt cử lực lượng chốt chặn tại các khu vực cầu tràn, không để người dân qua lại, để đảm bảo an toàn.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hòa, sau khi bão số 12 đi qua trưa 10/11, mực nước tại các hồ chứa trên địa bàn tỉnh trung bình đạt 60-70%. Riêng một số hồ có dung tích xấp xỉ thiết kế, như hồ Hoa Sơn 96%, Suối Trầu 99%, Suối Dầu 82%.

Trong khi đó tại tỉnh Phú Yên, nhiều địa điểm ở các xã Hòa Thịnh, Hòa Mỹ Đông, Hòa Mỹ Tây… của huyện Tây Hòa đang bị ngập sâu. Một số tuyến đường liên thôn, liên xã bị chia cắt. Hiện UBND xã đã bố trí lực lượng túc trực tại các vị trí này để ngăn cấm người qua lại.

Hiện đã có hơn 300 căn nhà bị ngập lũ, địa phương đã vận động, đưa hàng trăm hộ dân đến nơi an toàn”, lãnh đạo huyện Tây Hòa thông tin.

Tại huyện Đồng Xuân, nhiều khu dân cư ven sông Kỳ Lộ đang ngập sâu do mưa lớn, cộng với việc hồ nước chứa Phú Xuân, Nhà máy Thủy điện La Hiêng 2 đồng loạt xả lũ. Nhiều tuyến đường giao thông trong huyện cũng bị ngập sâu, chia cắt, xã Xuân Sơn Bắc đã bị cô lập.

Hồ chứa nước Đồng Tròn xả lũ điều tiết đã khiến vùng hạ du huyện Tuy An bị ngập.

Theo báo cáo nhanh của tỉnh Phú Yên, tính đến 18h/09/11/2020 địa phương này đã di dời sơ tán dân: 2.549 hộ/5.147 hộ; 7.200khẩu/17.239 khẩu.

img
Nhiều nơi trên địa bàn huyện Tây Hòa (Phú Yên) đang bị ngập sâu

Ngoài các tuyến đường liên thôn xã, ngập, tại QL19C nước ngập mặt đường 0,8m, tắc giao thông (đoạn qua xã Xuân Long, Đồng Xuân). Các tuyến tỉnh lộ như ĐT.641, ĐT.642, ĐT.643, ĐT.650 một số điểm mặt đường bị ngập từ 0,3-1,0m gây tắc giao thông.

Với tuyến đường sắt qua địa bàn, tại Km 1217+500 thuộc xã Hòa Xuân Đông, thị xã Đông Hòa đất đá sạt lở xuống đường sắt với khối lượng: 15m3 đất đá, đơn vị quản lý đường sắt đã tổ chức khắc phục, hiện khu vực trên đã thông tuyến.

Theo dự báo, lũ trên các sông trên địa bàn tỉnh Phú Yên tiếp tục lên nhanh, đến tối nay (10/11) mực nước đỉnh lũ trên các sông như Kỳ Lộ tại trạm Hà Bằng đạt 10,50m BĐ3: 1,0m (cảnh báo ngập lụt tại các xã: Xuân Sơn Bắc, Xuân Sơn Nam, An Định, An Dân, An Thạch, An Thọ 2, An Ninh Đông, An Ninh Tây, An Cư và TT Chí Thạnh ngập sâu phổ biến từ 0,5-2,5m). Sông Ba tại trạm Củng Sơn đạt 32,50m trên cấp BĐ2: 0,50m; tại trạm Phú Lâm đạt mức 2,70m ở mức BĐ2. Sông Bàn Thạch tại trạm Hoà Mỹ Tây xuống chậm, dao động ở mức BĐ2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.