Quản lý

Muốn ngồi nhà vẫn đổi được GPLX, người dân TP.HCM cần làm những gì?

25/03/2023, 16:07

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc cấp đổi GPLX, Sở GTVT TP.HCM đẩy mạnh thủ tục dịch vụ mức độ 4 trên cổng thông tin.

Sở GTVT TP.HCM vừa thông báo thực hiện thủ tục đổi giấy phép lái xe mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công quốc gia để phục vụ người dân tốt hơn.

img

Giao diện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4

Để thực hiện đổi GPLX, người dân vào website dichvucong.gov.vn nộp hồ sơ. Kết quả giải quyết được hệ thống bưu điện giao tại địa chỉ khi có nhu cầu đăng ký (có thu phí) hoặc nhận trực tiếp tại điểm tiếp nhận hồ sơ địa chỉ số 252 Lý Chính Thắng, phường 9, quận 3 (Phòng Quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe). Người dân phải nộp lại giấy phép lái xe cũ cho nhân viên bưu điện khi trả theo địa chỉ để lưu hồ sơ theo quy định.

Người dân nộp hồ sơ trực tuyến cần chuẩn bị: file ảnh chụp chân dung theo quy cách, ảnh chụp màu hai mặt của giấy phép lái xe đang sử dụng và chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân (dưới định dạng file .dbf hoặc .doc).

Ngoài ra, cần chuẩn bị mã giấy chứng nhận sức khỏe điện tử hoặc file giấy xác nhận chứng thực điện tử của giấy khám sức khỏe lái xe (các trường hợp đổi giấy phép lái xe hạng A1, A2, A3 thì không cần).

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ nêu trên, người dân truy cập vào địa chỉ dichvucong.gov.vn thực hiện các bước theo hướng dẫn trực tiếp trên cổng.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ trong giờ hành chính từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần.

Về khám sức khỏe cho lái xe, Sở GTVT TP.HCM hướng dẫn người dân tham khảo danh mục các cơ sở y tế được phép khám sức khỏe cho người lái xe trên website của Sở Y tế TP.HCM: nghiepvuy.medinet.gov.vn, và website của sở y tế các tỉnh, thành phố toàn quốc để thực hiện khám sức khỏe theo quy định về thành phần hồ sơ thủ tục đổi giấy phép lái xe ô tô.

Hiện ở TP.HCM có 39 cơ sở y tế có liên thông dữ liệu khám sức khỏe lái xe đã được công bố khám sức khỏe lái xe có thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe phục vụ Đề án 06.

Ông Ngô Đình Quang, Trưởng phòng Quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe, Sở GTVT TP.HCM cho biết, từ năm 2016 đến nay Sở GTVT TP.HCM đã đẩy mạnh việc thực hiện dịch vụ công mức độ 3. Trong công tác cấp đổi GPLX do ngành giao thông vận tải cấp, hàng ngày Sở cấp trung bình từ 70 đến 80 hồ sơ, điều đặc biệt là việc trả GPLX được thực hiện ngay trong ngày (thay vì 5 ngày theo quy định).

Để phục vụ người dân tốt hơn, Sở GTVT đang đẩy mạnh thực hiện thủ tục đổi GPLX mức độ 4 trên cổng dịch dụ quốc gia. Tuy nhiên để công tác này đạt hiệu quả hơn nữa rất cần sự chung tay vào cuộc của các ban ngành, trong đó có ngành y tế, công an liên quan việc cấp GPLX để thực hiện dịch vụ công mức độ 4.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.